Thứ sáu, 31/10/2014, 14h10

Gia Lai: Cứu sống một ca bị kiếm đâm xuyên người

Sáng 31-10, Viện Quân Y 211 (Binh đoàn Tây Nguyên) cho biết, đã cấp cứu thành công một trường hợp bị kiếm đâm xuyên người.

Trước đó, lúc 21 giờ ngày 30-10, Khoa Hồi sức- Cấp cứu Viện Quân y 211 tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Quân (20 tuổi, ở Ia Pếch, Đăk Đoa, Gia Lai) trong tình trạng bị vật nhọn đâm xuyên ngực, thủng qua phổi, vết thương đã làm tràn dịch, xẹp phổi phải, xuyên qua cơ hoành, qua gan rồi ra phía sau lưng. Do mất nhiều máu, vết thương nặng, Quân nhập viện trong tình trạng bị hôn mê, không bắt được mạch, có nguy cơ sẽ bị tử vong.

Các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn, phẩu thuật mỗ dẫn lưu màng phổi, lấy máu đọng, khâu lại cơ hoành, khâu cầm máu vết thương gan và chuyền 4 đơn vị máu… Đến 9 giờ sáng 31-10, bệnh nhân Nguyễn Văn Quân đã qua cơn nguy kịch, mắt đã mở, mạch, huyết áp ổn định.

Nguyễn Văn Quân đang được cấp cứu tại Viện Quân y 211 (Binh đoàn Tây Nguyên)

Bà Võ Thị Liên (57 tuổi), mẹ của bệnh nhân Nguyễn Văn Quân cho biết: “Nhìn thấy vết thương, ai cũng bảo con trai tôi khó mà sống được. Tôi lo lắng quá!”.

Cũng theo bà Liên, chiều 30-10, con trai bà mới làm xong chuồng bò và mua được hai con bò về nuôi, Quân mua một ít rượu và thịt con gà để chiêu đãi bạn bè. Uống rượu say, Quân đã bị một đứa bạn dùng thanh kiếm đâm vào người, tưởng Quân đã chết nên hung thủ đã chạy trốn.

Hoài Nhơn (SGGP)