Thứ ba, 22/7/2008, 16h04

Ô tô bị bắt vạ vì đâm trâu trên quốc lộ

Con trâu bị xe 29M-7321 đâm gục tại chỗ.

Khoảng 7 giờ 30 phút sáng 21/7, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn Trung (huyện Diễn Châu - Nghệ An), chiếc xe khách BKS 29M-7321 hướng Vinh - Hà Nội đã đâm vào một đàn trâu đang đi nghênh ngang trên đường. Một con trâu ngã gục tại chỗ, một phần đầu xe bị hư hỏng. Trên xe khi đó có khoảng 30 hành khách nhưng rất may không có ai bị thương.

Theo nhận xét của người dân chứng kiến sự việc thì chiếc xe khách khi đó đang chạy với vận tốc quá nhanh, bất ngờ gặp đàn trâu thì lúng túng tay lái. Ông Cao Xuân Công là chủ trâu đã cùng một số người dân quá khích hù doạ lái xe, bắt nhà xe phải đền trâu hoặc tiền với giá quá cao nên hai bên có xảy ra cãi cọ khoảng hơn một tiếng đồng hồ.

Trong lúc nhà xe đang bối rối thì một hành khách đã kịp thời gọi điện thoại cho công an huyện Diễn Châu đến can thiệp.

Sáng cùng ngày, trên quốc lộ 48 đoạn đi qua xã Đồng Hợp (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), chiếc xe tải mang BKS 37H -7668 của Công ty Dịch vụ thương mại Quang Minh chở một lô hàng bia chai và nước giải khát cũng đã gây náo loạn bằng trò “làm xiếc”.

Lái xe cho hay, do đoạn đường trên đang thi công dang dở cộng với khúc cua gấp nên sau khi đánh tay lái quá mạnh, xe đã bị lật giữa đường. Hậu quả một nửa số bia chai bị vỡ do va đập, số còn lại trong chốc lát đã bị người dân gần đó lấy hết.

Thấy hàng của mình bị người dân đổ xô ra “hôi”, chủ hàng điện thoại nhờ chính quyền xã Đồng Hợp can thiệp, kịp thời “cứu” được một phần hàng.

Nguyễn Duy (dantri.com.vn)