Thứ sáu, 12/9/2014, 16h09

Vụ cầu treo mới khánh thành đã sạt lở: Thi công sai thiết kế

Ngày 12-9, liên quan đến công trình cầu treo xã Trọng Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) vừa khánh thành đã sạt lở mạnh, có nguy cơ bị sập, ông Đinh Quý Nhân, Chủ tịch UBND huyện cho biết thi công sai thiết kế mố cầu là một trong những nguyên nhân sạt lở.

Ông Nhân cho biết: “Thiết kế chưa đảm bảo, thi công sai thiết kế ở mố cầu, móng kè chưa chạm vào nền đá, khả năng không dầm kỹ”. Tại hiện trường mố cầu treo Dân Trí-Khuyến Học xã Trọng Hóa có vốn 9,8 tỷ đồng, từ mặt cầu đến khe suối cao 16m, nhà thầu thi công chỉ được 6m phía trên, 10m còn lại bị hẫng khiến sạt lở mạnh.

Nhà thầu đang tiến hành khắc phục sự cố sạt lở mố cầu.

Liên quan đến việc này, lãnh đạo UBND huyện Minh Hóa cho biết, Công an tỉnh đã vào cuộc để kiểm tra, xác minh làm rõ sự cố cầu Khuyến học-Dân trí ở xã Trọng Hóa. Trong khi đó, ông Đinh Quý Nhân cho biết, nhà thầu đang tiến hành khắc phục sự cố sạt lở mố cầu phía bản Ông Tú. Liên quan đến vụ việc này, người dân phản ánh trên mặt cầu lát ván gỗ chỉ được cố định ở một vài điểm bằng đinh loại 5 phân không đảm bảo, dẫn đến nhiều tấm ván đã lệch khỏi vị trí ban đầu và có thể rơi xuống sông bất cứ lúc nào. Một số người dân dùng tay rút ván mặt cầu đưa lên rất nhẹ nhàng. Trước vấn đề này UBND huyện Minh Hóa đã yêu cầu nhà thầu thi công cầu phải bắt vít cố định các tấm ván ở mặt cầu.

Minh Phong

(SGGP)