Thứ ba, 14/10/2014, 14h10

Dầu bẩn Đài Loan đã được bán sang Việt Nam

Báo South China Morning Post của Hong Kong cho biết một số sản phẩm dầu ăn kém chất lượng Đỉnh Tân đã được bán vào thị trường Việt Nam trong hai năm qua.

Một quản lý nhà hàng ở Đài Loan công khai xin lồi người tiêu dùng vì đã dùng dầu bẩn trong quá trình chế biến thức ăn - Ảnh: Weibo.com

Thêm 8 quản lý kinh doanh có liên quan đến bê bối dầu bẩn của Tập đoàn thực phẩm Đỉnh Tân (Ting Hsin) ở Đài Loan bị bắt trong khi người tiêu dùng của Đài Loan kêu gọi “tẩy chay” toàn bộ sản phẩm của Đỉnh Tân.

Thời báo Đài Bắc dẫn lời các công tố viên cho biết những người này có liên quan đến các chi nhánh và nhà cung cấp của tập đoàn Đỉnh Tân.

Người phát ngôn của Cơ quan Tư pháp Đài Loan cho biết các nhà cung cấp của Đỉnh Tân bị cáo buộc thêm loại dầu có thành phần giống như mỡ động vật vào sản phẩm dầu ăn do họ sản xuất.

Báo South China Morning Post của Hong Kong cho biết một số sản phẩm dầu ăn kém chất lượng Đỉnh Tân đã được bán vào thị trường Việt Nam trong hai năm qua.

Đỉnh Tân là tập đoàn mới nhất ở Đài Loan bị cáo buộc “cố ý” dùng dầu bẩn sản xuất thực phẩm, sau tập vụ đoàn thực phẩm Chang Guann bị cáo buộc dùng dầu tái chế từ rác thải nhà bếp trong sản xuất, liên quan đến hàng ngàn doanh nghiệp khác.

Giới công tố viên Đài Loan cho biết họ đang điều tra liệu ông Ngụy Ưng Sung, một trong bốn người chủ của tập đoàn Đỉnh Tân, có biết tập đoàn này mua dầu bẩn làm nguyên liệu hay không. Ông này đã từ chức đồng chủ tịch tập đoàn Đỉnh Tân hồi tuần qua.

Nhiều nhóm người tiêu dùng ở hàng chục địa phương, hàng trăm trường học, siêu thị ở Đài Loan đã tẩy chay hơn 30 sản phẩm của Đỉnh Tân.

MỸ LOAN (TTO)