Thứ tư, 11/2/2015, 14h02

ĐBSCL: Nhiều trái cây “độc” cháy hàng

Sáng 11-2, ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bưởi tạo hình xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, nhiều trái cây “độc” của câu lạc bộ sản xuất như bưởi "bàn tay Phật", bưởi hồ lô đang “cháy” hàng trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

Đây là sản phẩm mới, được khách hàng nhiều nơi ưa chuộng. Năm nay, Công ty Nguyễn Gia (Hà Nội) đầu tư 100% vốn, để Câu lạc bộ phối hợp cùng nhiều nhà vườn ở Hậu Giang, Vĩnh Long… sản xuất khoảng 2.000 trái bưởi “bàn tay Phật” cung ứng trong dịp Tết này. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi nên chỉ thu hoạch được khoảng 500 trái bưởi “bàn tay Phật” đạt tiêu chuẩn, với giá bán 1,2 triệu đồng/cặp. Do số lượng quá ít, nên mấy ngày nay rất nhiều khách hàng từ TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… hỏi mua, nhưng loại bưởi “độc” này không còn hàng để bán.

Bưởi bàn tay phật “cháy” hàng.

Trong khi đó, bưởi hồ lô có chữ “tài, lộc” cũng “cháy” hàng. Năm nay bưởi hồ lô loại 1 có giá 1,4 triệu đồng/cặp, loại 2 từ 1- 1,2 triệu đồng/cặp, loại 3 từ 600.000- 800.000 đồng/cặp… dù giá khá cao, nhưng đến nay loại bưởi này cũng đã hết hàng. Thêm một sản phẩm mới ở Hậu Giang là đào tiên hồ lô với giá từ 1,2- 1,4 triệu đồng/cặp, cũng được khách hàng các nơi mua hết khoảng một tuần nay.

Tại Bến Tre, loại kiểng hình con thú đang được bán rất đắt. Theo Phòng NN-PTNT huyện Chợ Lách, nhiều cơ sở sản xuất kiểng thú hình con dê được khách hàng TPHCM và các tỉnh ĐBSCL rất “mê”. Giá dao động từ 5- 7 triệu đồng/cặp trở lên (tùy lớn nhỏ); bên cạnh đó còn có loại kiểng hình con rồng, bình trà, bình bông, cây đàn, hình trái tim, nai, hươu… cũng đang bán rất chạy.

NGUYỄN THANH
(SGGP)