Thứ bảy, 23/2/2013, 07h02

Chính phủ yêu cầu xem xét kiến nghị của các trường ngoài công lập

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về một số vấn đề liên quan đến hệ thống các cơ sở giáo dục ĐH ngoài công lập.

Công văn cho biết, Thủ tướng có ý kiến giao Bộ GD-ĐT làm việc trực tiếp với Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam để trao đổi về các đề nghị của hiệp hội và thống nhất đề xuất với Thủ tướng xem xét, giải quyết đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, báo cáo trước ngày 15.3.2013.
Trước đó, ngày 17.1, Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ  ngoài công lập  đã có công văn gửi Thủ tướng báo cáo tình hình khẩn cấp của khối các trường này. Hiệp hội cho rằng nếu không có những thay đổi kịp thời về một số chính sách, trong đó có chủ trương tuyển sinh thì trong vài năm tới chắc chắn một loạt trường ngoài công lập phải đóng cửa, hoặc phá sản. Tiếp đó ngày 4.2, hiệp hội lại có công văn gửi Bộ GD-ĐT kiến nghị về những giải pháp đổi mới trong tuyển sinh, trong đó đề nghị Bộ bỏ quy định điểm sàn hoặc chí ít phải lấy “điểm sàn tối thiểu” từ đỉnh phổ của tổng điểm 3 môn thi đối với từng khối thi hoặc có nhiều mức điểm sàn…
Theo TNO