Thứ ba, 16/9/2014, 21h09

Đẩy mạnh đào tạo nhân lực du lịch

Trường CĐ Bách Việt vừa ký kết hợp tác đào tạo và phát triển du lịch bền vững với Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang. Việc ký kết hợp tác này nhằm hướng đến mục đích tạo ra lực lượng lao động chất lượng, chuyên nghiệp.
Ông Nguyễn Văn Lên (Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang) nhìn nhận, dù có điều kiện tự nhiên để phát triển du lịch nhưng trở ngại lớn đối với ngành du lịch tỉnh nhà chính là thiếu đội ngũ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Vì vậy, theo ông Lên, đẩy mạnh phát triển du lịch địa phương, trước hết cần chú trọng xây dựng nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng và lòng yêu nghề. Việc hợp tác đào tạo như thế này sẽ nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực du lịch không chỉ ở An Giang mà cả vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Mê Tâm
Đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu của doanh nghiệp
UBND TP.HCM vừa giao các sở/ngành chức năng khẩn trương xây dựng Đề án đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu của doanh nghiệp; trong đó ứng dụng mô hình của Học viện Khoa học ứng dụng INSA - vùng Rhone Alpes. Sau đó tổ chức lấy ý kiến của các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và hiệp hội ngành nghề liên quan để trình UBND TP trong quý IV/2014.
Bên cạnh đó, UBND TP sẽ thành lập Tổ công tác rà soát các trường, loại hình và các chuyên ngành đang tổ chức đào tạo trong một số lĩnh vực phục vụ ngành công nghiệp chế tạo, công nghiệp hỗ trợ, các ngành công nghiệp trọng yếu của TP phục vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa, cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo; chọn một số trường, ngành nghề thực hiện thí điểm mô hình đào tạo liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp…
N.N