Thứ bảy, 5/7/2014, 09h07

Điểm chuẩn lớp 10 chuyên (TP.HCM) tăng gần 7 điểm

Ngày 4.7, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên năm học 2014 - 2015 của 9 trường THPT là chuyên Lê Hồng Phong (Q.5), chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1), Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình), Gia Định (Q.Bình Thạnh), Mạc Đĩnh Chi (Q.6), Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn), Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức), Củ Chi, Trung Phú (huyện Củ Chi).

>>> TPHCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

So sánh với năm trước thì điểm chuẩn năm nay của các trường hầu như đều tăng. Trong đó tăng cao nhất (6,75 điểm) là lớp chuyên toán của Trường THPT Mạc Đĩnh Chi. Điểm chuẩn vào các lớp không chuyên của 2 trường chuyên Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa cũng đều tăng 1 điểm.

Theo thống kê năm nay điểm chuẩn các lớp chuyên toán và ngữ văn đều tăng và tăng mạnh ở các trường thuộc khu vực xét tuyển trước đây là Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Hữu Cầu, Nguyễn Hữu Huân, Củ Chi, Trung Phú.

Theo hiệu trưởng các trường THCS, nguyên nhân do đề thi dễ hơn năm trước, bỏ hình thức xét tuyển tại 9 quận, huyện nên độ cạnh tranh tăng cao, một số trường giảm chỉ tiêu tuyển sinh…

Học sinh trúng tuyển sẽ nộp hồ sơ nhập học tại trường đã đăng ký nguyện vọng từ ngày 5 đến ngày 7.7.

Chiều cùng ngày, Sở công bố kết quả thi vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Theo tính toán của Báo Thanh Niên, có 362 học sinh đạt tổng số điểm 3 môn từ 20,5 trở lên. Trong khi chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 360 học sinh. Sở sẽ công bố vào ngày 7.7.

B.Thanh (TNO)