Thứ sáu, 21/11/2014, 15h11

Đình chỉ học 1 năm đối với 24 sinh viên nhờ người thi hộ

Ngoài việc áp dụng hình thức kỷ luật bước đầu này, trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng đã chuyển hồ sơ vụ 24 người bị bắt quả tang thi hộ tại trường cho công an điều tra.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng, nơi vừa bắt quả tang 24 người thi hộ 

Ảnh: Như Hùng

Sáng 21-11, Hội đồng khen thưởng kỷ luật Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã họp và quyết định đình chỉ học tập một năm đối với 24 sinh viên nhờ người thi hộ bị trường bắt quả tang tối 12-11.

Ông Nguyễn Văn Bắc - trưởng phòng công tác học sinh sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng - cho biết trường xử lý sinh viên nhờ người thi hộ, thi hộ theo đúng quy chế Học sinh sinh viên của Bộ GD-ĐT.

Đây là hình thức kỷ luật bước đầu. Trường đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an. Khi cơ quan công an có kết luận, nếu có tình tiết mới trường sẽ có các hình thức kỷ luật bổ sung.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, tối 12-11, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã kiểm tra bốn phòng thi hết học phần môn tiếng Anh và bắt quả tang 24 người bên ngoài trường sử dụng giấy tờ giả để thi hộ cho sinh viên liên thông của trường.

Theo tường trình của những người này, họ thi nhờ vì có quen biết với sinh viên. Tuy nhiên, cũng có trường hợp thừa nhận có thỏa thuận tiền bạc thi nhờ với sinh viên với giá từ 800.000 đồng đến một triệu đồng.

MINH GIẢNG

(TTO)