Thứ năm, 17/4/2014, 09h04

Giao lưu sinh viên Campuchia nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây

Tối 16-4, tại hội trường Thành ủy TPHCM đã diễn ra chương trình gặp gỡ, tiệc giao lưu giữa lãnh đạo Ban Dân vận Thành uỷ TPHCM, Thành đoàn TP, Sở Ngoại vụ TP với gần 200 sinh viên Campuchia đang học tập tại TPHCM. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình giao lưu giữa đoàn viên thanh niên, sinh viên của Thành phố với sinh viên hai nước Lào và Campuchia diễn ra từ ngày 10 đến 16-4, nhằm giúp các bạn trẻ hiểu hơn về lịch sử quan hệ của 3 dân tộc, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa thanh niên 3 nước.

Lãnh đạo TPHCM tặng quà cho sinh viên Campuchia.

Đêm giao lưu diễn ra trong không khí ấm cúng, hào hứng, sôi nổi với các tiết mục văn nghệ của sinh viên Việt Nam và Campuchia. Ngoài ra, trong đêm giao lưu, các bạn trẻ Campuchia còn được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam và được lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tặng quà nhân ngày tết cổ truyền.

Trong khuôn khổ của chuyến giao lưu, trước đó, các bạn trẻ Campuchia và Lào đã tham gia các hoạt động giao lưu khác với thanh niên, sinh viên TPHCM như: bóng đá, hội trại tại Cần Giờ, thảo luận chuyên đề về các vấn đề như: Quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào – Campuchia và cộng đồng ASEAN; thanh niên Việt Nam – Lào – Campuchia chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…

TUẤN VŨ (SGGP)