Thứ ba, 22/7/2014, 16h07

Hoãn lần 2 phiên tòa vụ dân đốt xe công an

Sáng 22-7, lần thứ 2 TAND huyện Tánh Linh (Bình Thuận) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án dân bao vây đốt xe công an nhưng lại hoãn.

Các bị cáo ngồi trước vành móng ngựa - Ảnh: NGUYỄN NAM

Lý do tòa hoãn lần 2 cũng giống như khi vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm lần đầu vào sáng 24-6, là các luật sư được chỉ định bào chữa cho các bị cáo vị thành niên vắng mặt.

Trong số 2 luật sư vắng mặt nêu trên có một vị báo lại với HĐXX là quên ngày xử và đang tham dự một phiên tòa tại TAND tỉnh Bình Thuận. Trường hợp còn lại vắng mặt chưa rõ nguyên nhân.

21 trong 50 người người được mời tham gia phiên tòa với tư cách giám hộ, người làm chứng, người có quyền và nghĩa vụ liên quan cũng vắng mặt trong phiên tòa sáng 22-7.

Từ sáng sớm, người dân đã đến ngồi chật kín phòng xử án và đứng tràn ra ngoài hành lang phòng xử. Do phiên tòa lần này đã bố trí loa bên ngoài nên người dân rất trật tự đứng ở ngoài sân theo dõi vụ án, tuân theo sự hướng dẫn của lực lượng công an hỗ trợ tư pháp.

Sau khi nghe chủ tọa phiên tòa tuyên bố hoãn xử, người dân đã tỏ vẻ thất vọng đi về.

Bản cáo trạng cáo buộc 6 bị cáo Lê Đức Thắng (20 tuổi), Đinh Văn Mỹ (22 tuổi), Đinh Văn Thắng (24 tuổi), Phan Đình Tám (sinh ngày 10-8-1996), Trần Văn Hòa (sinh ngày 6-7-1996), Trần Ngọc Thương (sinh ngày 1-1-1997), đều ngụ tại xã Gia An, huyện Tánh Linh về tội hủy hoại tài sản.

Theo đó vào đêm 14-11-2013 tại xã Gia An lực lượng công an huyện Tánh Linh trong quá trình truy đuổi xe máy vi phạm giao thông thì một công an (không rõ danh tính) trong tổ tuần tra đã đánh dân. Ngay sau đó xảy ra sự việc người dân bao vây đập phá, đốt xe công an. Những thanh niên tham gia đập phá xe công an được điều tra rõ ràng và bị truy tố từng trường hợp như nêu trên. Riêng cán bộ công an đánh dân và thủ phạm đốt xe của công an vẫn chưa làm rõ được.

NGUYỄN NAM

(TTO)