Thứ hai, 2/1/2012, 21h01

Học lịch sử trong nhà ngục

Sau khi dọn vệ sinh xung quanh khuôn viên nhà ngục Đắk Mil, khu nghĩa trang liệt sĩ huyện, gần 150 học sinh Trường THPT Đắk Mil (Đắk Mil, Đắk Nông) tham quan khu di tích lịch sử cấp quốc gia nhà ngục Đắk Mil. Đây là buổi ngoại khóa tìm hiểu về lịch sử đấu tranh cách mạng của địa phương.
Các bạn học sinh tham quan nơi giam giữ tù chính trị - Ảnh: Đức Lập
Bạn Hoàng Huỳnh Khương, lớp 10A1, bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên mình được vào tham quan khu di tích. Qua những hiện vật và qua lời của chị hướng dẫn viên, mình có thêm kiến thức về lịch sử quê hương mình. Dù khó khăn gian khổ, bị giam cầm, tra tấn nhưng các chiến sĩ vẫn chiến đấu kiên cường, bất khuất. Mình rất khâm phục”.
Bạn Nguyễn Thị Cẩm Tú - học sinh lớp 10A3 - cho biết niềm đam mê học sử của mình lại được tiếp sức khi có thêm những bài học trực quan như thế này. Tú tâm sự: “Được nghe về các sự kiện liên quan đến hiện vật, mình thấy dễ nhớ, dễ hiểu và dễ nắm bắt các sự kiện với nhau”. Còn bạn Nguyễn Lê Ngọc Trâm vì nhà ở xa, nên vừa nghe vừa dùng điện thoại ghi âm, chụp hình lại những điều được nghe, được thấy để về giới thiệu cho người thân trong gia đình và bạn bè.
Thầy Hà Huy Thuyết, bí thư Đoàn trường, cho biết: “Đây là hoạt động được Đoàn trường tổ chức thường xuyên nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho các em học sinh. Dự kiến đến cuối năm, tất cả học sinh của trường ít nhất một lần được tham quan điểm di tích cấp quốc gia nhà ngục Đắk Mil và nghĩa trang liệt sĩ huyện”.
Theo ĐỨC LẬP
(TT)