Thứ năm, 27/11/2014, 22h11

Hội thảo phát triển nguồn nhân lực hạt nhân

Vừa qua, tại Lâm Đồng, Hiệp hội Kỹ thuật hạt nhân Hàn Quốc (KNA), Tập đoàn Thủy điện - Điện hạt nhân Hàn Quốc (CRI-KHNP) và ĐH Hangyang (Hàn Quốc) đã phối hợp với Trường ĐH Đà Lạt tổ chức hội thảo về phát triển nguồn năng lượng hạt nhân cho Việt Nam. Tham dự hội thảo có hàng chục nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực hạt nhân đến từ Hàn Quốc và cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Đà Lạt.
Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực hạt nhân của Hàn Quốc và Việt Nam đã trình bày các tham luận về kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực năng lượng nguyên tử tại Hàn Quốc; chương trình mẫu phát triển nhân lực cho năng lượng nguyên tử của Việt Nam; đào tạo nguồn nhân lực để tạo ra các thiết bị về năng lượng nguyên tử; đào tạo nguồn nhân lực cho thiết kế và xây dựng nhà máy điện nguyên tử; phát triển nguồn nhân lực để vận hành nhà máy điện hạt nhân... 
 Được biết, hội thảo nhằm giúp cho ngành hạt nhân của Việt Nam và Trường ĐH Đà Lạt (đang đào tạo ngành hạt nhân) có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong công tác đào tạo sinh viên, nghiên cứu lĩnh vực khoa học mới này.
T.HỒNG