Thứ sáu, 4/4/2014, 10h04

Khởi tranh cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2014 khu vực miền Nam

Sáng 3-4, tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon) năm 2014 khu vực miền Nam đã chính thức khởi tranh. Cuộc thi năm nay có chủ đề “Gia đình Robot”, nhằm vinh danh và ca ngợi những bậc cha mẹ vì những cống hiến cho người con – chủ nhân tương lai của đất nước.

Một trận đấu tại Cuộc thi Robocon 2014

Theo đó, các đội thi đấu thiết kế một gia đình với hai thành viên gồm robot cha mẹ và robot con. Các thành viên lần lượt vượt qua 3 trò chơi như cầu bập bênh, đi bộ trên cột và xích đu. Hoàn thành xong 3 nhiệm vụ, robot tiếp tục chinh phục thang vận động để giành chiến thắng tuyệt đối, gọi là “SHABAASH”.

Tại vòng sơ loại năm nay, khu vực miền Nam có 31 đội thi đến từ 9 trường đại học, cao đẳng tham gia, tranh tài. 10 đội có kết quả cao nhất sẽ cùng 22 đại diện khác đến từ khu vực miền Bắc và miền Trung – Tây Nguyên tham dự vòng chung kết diễn ra từ ngày 5 đến 11-5 tại Thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Đội giành giải cao nhất tại cuộc thi Robocon Việt Nam 2014 sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2014), diễn ra tại Ấn Độ vào tháng 8-2014.

Tường Hân (SGGP)