Thứ tư, 12/11/2014, 16h11

Nhà trường thỏa thuận với phụ huynh về mức tiền học thêm

Ngày 11.11, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành hướng dẫn về thu phí đối với trường hợp dạy thêm, học thêm của cơ sở GD-ĐT công lập từ năm học 2014 - 2015.

Nhà trường phải cấp biên lai khi thu tiền học thêm của học sinh 

Ảnh: Thanh Hiếu

Theo đó, các trường không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các môn bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống với mức thu tùy theo tình hình thực tế.

Đối với các trường THCS, THPT và hệ bổ túc, các trung tâm GDTX, Sở cũng quy định các trường tổ chức tối đa 45 học sinh/ lớp, dạy không quá 6 tiết/môn/tuần và không quá 18 tiết/tuần cho tất cả các môn có dạy thêm, học thêm.

Các trường căn cứ vào địa bàn hoạt động, năng lực giáo viên và số lượng học sinh đăng ký học thêm để thỏa thuận với phụ huynh; mức thu được quyết định trên cơ sở thu bù, đắp đủ chi phí, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Với khoản thu từ học sinh, trường sử dụng đúng mục đích vào các nội dung như sau: Chi thù lao trực tiếp giảng dạy (không quá 65%); chi quản lý, tổ chức học thêm, phục vụ dạy thêm (không quá 15%); trả tiền điện, nước và sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ việc dạy thêm, học thêm (hỗ trợ ngân sách chi thường xuyên của đơn vị).

Nhà trường phải thỏa thuận với phụ huynh học sinh về chủ trương, công khai mức thu, nội dung chi, đảm bảo nguyên tắc thu đủ bù chi, trên cơ sở tự nguyện.

B.Thanh

(TNO)