Thứ ba, 15/2/2011, 08h02

Sinh viên phố núi làm quà “độc” cho ngày Valentine

Với ý tưởng quà càng để được lâu thì tình yêu của đôi tình nhân sẽ càng sâu đậm và bền bỉ, nhiều bạn sinh viên ở Gia Lai đã tự mày mò làm ra những món quà vừa bắt mắt mà cũng đầy ý nghĩa.

Để chuẩn bị những món quà kinh doanh cho ngày lễ tình yêu, Hương (sinh viên Trường CĐ Sư phạm Gia Lai) đã bắt tay thực hiện từ tháng 10 năm ngoái với những bó hoa hồng bằng giấy đầy màu sắc. Hương chia sẻ: “Để làm được gần 100 bó hoa như thế này mình phải thực hiện trong vòng 4 tháng. Để gấp hoa, mình tận dụng tất cả thời gian rãnh trong ngày. Phải mất gần 1 tuần mới được một bó hoa như thế này, vì gấp hoa giấy phải nhẹ nhàng, cẩn thận để cho giấy không bị nhàu, phải làm sao cho những bông hoa đều nhau giống như thật…”. 
Hương đã mất 4 tháng gấp những bó hoa giấy này để bán trong ngày Valentine.
Hương cho biết, ý tưởng gấp và bán hoa giấy cũng xuất phát từ bó hoa làm bằng ống nhựa mà Valentine năm trước bạn trai Hương tặng, với ý nghĩa mong tình yêu của hai người mãi mãi bền vững như những bó hoa không bao giờ tàn này. Sau khi nhận được món quà đầy ý nghĩa này, Hương đã nảy ra ý định gấp hoa giấy bán vừa để kinh doanh vừa để cho những đôi yêu nhau có nhiều món quà tồn tại theo năm tháng yêu nhau của họ.
Với gần 100 bó hoa phục vụ cho ngày 14/2, nhưng trong ngày 13/2 nhóm của Hương đã bán được 1/3 số lượng hoa với giá từ 50- 100 nghìn đồng/bó (tùy theo kích thước). “Những khách mua hoa của bọn mình hầu hết là những người đàn ông đã có gia đình mua về tặng vợ. Có lẽ họ cũng như bọn mình, gửi tình yêu vào những bông hoa này không bao giờ tàn và mong muốn tình yêu sẽ bền lâu”, Hương cho biết thêm.
Những bó hoa nhựa của nhóm Phương rực rỡ không kém các loại hoa tươi khác.
Có “thâm niên” bán loại hoa “không bao giờ tàn” suốt 3 năm nay, nhóm của Phương gồm gần 10 người cũng đã chuẩn bị gần 200 bó hoa làm bằng ống nhựa để bán trong ngày lễ tình nhân. Phương cho biết nhóm của bạn chia làm 3 điểm bán với mỗi bó từ 50 nghìn đồng trở lên. “Năm nay bọn mình bán chạy hơn năm trước, mới vài tiếng đồng hồ buổi tối bọn mình đã bán được hơn 20 bó hoa. Nhưng thường là ngày mai nhiều người mua hơn, còn khách hôm nay chủ yếu là những người đã có vợ mua thôi”, Phương tiết lộ.
Không cầu kì và mất thời gian như những bạn gái bán hoa “không bao giờ tàn”, nhóm của Thuận – sinh viên chuyên ngành điện, Trường trung cấp nghề Gia Lai, chỉ cần mất 2 ngày chuẩn bị cho những món quà xinh xắn kinh doanh ngày 14/2. Thuận cho biết, nhóm của bạn gồm 3 người học cùng trường, để kinh doanh quà tình yêu cả 3 đã bỏ tiền ăn gần một tháng để hùn vốn với số tiền hơn 2 triệu đồng.
Mặt hàng Thuận chọn là món sô cô la với đủ hình dạng từ trái tim, bông hoa… sau đó, cả nhóm trang trí bằng nhiều cách với những bông hoa bằng giấy xung quanh, hoặc viết chữ lên sô cô la theo yêu cầu của khách…
Nhóm của Thuận (ngoài cùng bên trái) đã bỏ tiền ăn gần 1 tháng
để kinh doanh quà Valentine.
Một người mua hoa tâm sự: “Hoa tươi thì lúc nào mua tặng người yêu cũng được, nhưng ở đây mua hoa này chỉ có ngày Valentine mới có. Chính vì vậy, tôi chọn mua hoa giấy, nó đẹp và sặc sỡ không kém gì hoa tươi nên tôi mong muốn tình yêu của chúng tôi sẽ đẹp và không bao giờ tàn như những bông hoa này”.
Những món quà vừa ý nghĩa lại đầy sáng tạo do nhóm Thuận làm ra.
Ngoài ra, theo tìm hiểu của chúng tôi thị trường Valentine năm nay tại phố núi Pleiku khá sôi động, những bó hoa “không bao giờ tàn” được khá nhiều người chọn mua. Còn các loại hoa tươi khác giá đều tăng gấp 2 lần so với năm trước, với giá bán từ 10 nghìn/bông hồng.
Bài và ảnh: Thiên Thư / Dan tri