Thứ tư, 5/11/2014, 09h11

TPHCM kiến nghị miễn tiền thuê đất khi xây dựng trường mầm non ở ngoại thành

Ngày 23-9, UBND TPHCM đã có văn bản kiến nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét cho các chủ đầu tư tham gia xây trường mầm non ngoài công lập được miễn tiền thuê đất đối với các huyện ngoại thành, quận mới thành lập (quận 2, 8, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Phú); 50% tiền thuê đất đối với các quận nội thành khác và Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

Kiến nghị này nhằm khuyến khích các tổ chức và cá nhân tham gia xây dựng trường mầm non trên địa bàn TPHCM.

Cùng với đó, thành phố cũng kiến nghị miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp cho cá nhân và tổ chức đầu tư xây dựng trường mầm non ngoài công lập.

Trước đó, thành phố cũng đã ban hành chính sách đầu tư đối với giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố, đặc biệt ưu tiên bố trí vốn đầu tư xây dựng mới các trường mầm non công lập.

Ngoài ra, thành phố cũng yêu cầu các sở-ngành xây dựng chính sách kêu gọi xã hội hóa từ các mặt bằng đã được xử lý theo Quyết định 09/2007của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước để xây dựng trường mầm non theo hướng mở rộng đối tượng cho vay xây dựng trường mầm non với mức ngân sách hỗ trợ 100% lãi suất; điều chỉnh thời gian trả vốn vay từ 7 năm lên 8 năm/1 dự án.

Nhung Nguyễn

(SGGP)