Thứ sáu, 28/9/2012, 14h09

“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”

(GD TP.HCM): - “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 7-10 trên địa bàn TP.HCM. Mục đích của tuần lễ này là nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về học tập suốt đời (HTSĐ) và xây dựng xã hội học tập (XHHT), làm biến chuyển nhận thức của các cấp quản lý để xóa bỏ mọi rào cản tăng cường cơ hội HTSĐ trong các tầng lớp nhân dân. Theo đó, từng bước xây dựng TP.HCM trở thành “Thành phố học tập”, tạo mọi điều kiện và cơ hội cho người dân được HTSĐ để trở thành người công dân tốt; phát hiện và nhân rộng những mô hình mới, những nhân tố tích cực trong quá trình triển khai nhiệm vụ xây dựng XHHT.
Trong tuần lễ này, tại 24 quận/huyện đồng loạt diễn ra các hoạt động như lễ khai mạc, triển lãm “Hình ảnh Hồ Chí Minh và HTSĐ”; giới thiệu những nhân tố mới, mô hình mới tại địa phương để nhân rộng… Bên cạnh đó tổ chức tham quan các cơ sở giáo dục, các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường. Tham quan, học tập kinh nghiệm các trung tâm học tập cộng đồng làm tốt công tác xóa mù chữ, dạy nghề, tư vấn nghề nghiệp cho người dân.
Để tuần lễ được thành công, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các phòng GD-ĐT quận/huyện phối hợp với Hội Khuyến học tham mưu UBND quận/huyện tổ chức các nội dung hưởng ứng Tuần lễ HTSĐ trên địa bàn; phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin cử xe hoa dự lễ khai mạc ở cấp TP; treo băng rôn, panô tuyên truyền cho tuần lễ trên địa bàn. Ngoài ra, phải tham mưu UBND quận/huyện chọn đại diện các tổ chức xã hội, các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường (thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa), gương người thật, việc thật dự lễ khai mạc tại địa phương.
Tr.Hòa