Thứ ba, 18/8/2009, 10h08

Nhiễu thông tin điểm chuẩn ĐH Ngân hàng TPHCM

Mấy ngày qua, thông tin về điểm chuẩn của ĐH Ngân hàng TPHCM được đưa lên diễn đàn sinhviennganhang.com gây nhiều thắc mắc cho phụ huynh và thí sinh.
Thông báo điểm chuẩn sai lệch gây hoang mang cho thí sinh ĐH Ngân hàng TPHCM 
Cách đây 5 ngày (9h46 tối ngày 12/8/2009 - PV), một thành viên có tên doraemon đã đưa lên diễn đàn sinhviennganhang.com thông tin về điểm chuẩn chính thức của trường.
Theo đó, những ngành như Tài chính ngân hàng (hệ ĐH và CĐ), Quản trị, Kế toán kiểm toán, tiếng Anh thương mại có điểm chuẩn giống với điểm chuẩn dự kiến.
Riêng ngành Hệ thống thông tin kinh tế được thành viên doraemon cho điểm chuẩn là 17,5 điểm (tăng 0,5 điểm so với điểm chuẩn dự kiến của trường). Thành viên này còn ghi thêm câu: “Thông tin chưa được đăng ở báo nào nhưng chính xác 100%”. Ngay cả admin của diễn đàn là dothanhtrung cũng khẳng định đây là điểm chuẩn chính thức của trường: “Đây là điểm chính thức trúng tuyển vào đại học ngân hàng năm nay đó”.  
Thông tin này nhanh chóng được các thành viên đọc và bình luận. Tính đến 16h20 ngày 17/8/2009, thông tin điểm chuẩn này có 6.896 lần đọc và 154 ý kiến trả lời. Hầu hết các thành viên đều tin vào thông báo này.
Thành viên nuoc_mat27 vui mừng vì đã đậu vào trường: “hehe mừng wá hjhj!!! đậu rồi Quản trị kinh doanh chào đón em rồi hjhj”. Một số người khác cũng đặt câu hỏi về tính chính xác của thông tin như thành viên 269 đặt câu hỏi: “Oa đây là điểm chuẩn chính thức rồi hả anh? thông tin chính xác không?”.
Một số phụ huynh và thí sinh khác thì hoang mang vì sẽ bị rớt nếu căn cứ vào điểm chuẩn ở diễn đàn này và đã gửi thư cho Dân trí để hỏi.
Chiều ngày 17/8, khi phóng viên vào trang web của trường ĐH Ngân hàng TPHCM ở địa chỉ http://www.dhnh.edu.vn thì không thấy thông báo nào của trường về điểm chuẩn chính thức cũng như dự kiến.
Liên hệ với ông Hồ Diệu, Phó hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TPHCM ngay trong chiều 17/8, ông cho biết: Điểm chuẩn dự kiến cũng là điểm chuẩn chính thức của trường. Điểm chuẩn của ngành Hệ thống thông tin kinh tế là 17,0 điểm chứ không phải 17,5 như trên diễn đàn thông báo.
Trả lời về điểm chuẩn đăng trên diễn đàn nói trên, ông Hồ Diệu cho biết đây là thông tin không chính xác, không nên để ý đến thông tin này.  
Được biết, ngày ngày 28/7/2009, trường ĐH Ngân hàng TPHCM công bố điểm thi và điểm chuẩn dự kiến của trường. Đây cũng là điểm chuẩn chính thức của trường. Theo đó, ở hệ Đại học: ngành Tài chính - Ngân hàng: 20,0 điểm; ngành Quản trị: 17,5 điểm; ngành Kế tóan - Kiểm toán: 18,0 điểm; ngành Hệ thống thông tin kinh tế: 17,0 điểm; ngành Tiếng Anh Thương mại: 20,0 điểm. Ở hệ Cao đẳng: ngành Tài chính - Ngân hàng: 12,0 điểm.
Hiếu Hiền (dan tri)