Thứ hai, 1/12/2014, 16h12

Bí quyết ăn no mà không bị tăng cân

Bạn có “tâm hồn ăn uống”, nhưng trong mọi bữa tiệc chỉ nhấm nháp rất ít vì dễ tăng cân. Thế nhưng, vẫn có cách để bạn căng bụng, mà vẫn không bị phì nhiêu.

Sau đây là 5 lời khuyên đã được kiểm chứng mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Chỉ một điều lưu ý là bạn cần chọn loại có hàm lượng calo thấp.

1. Nước
Các loại nước luộc hay nước có thể giúp bạn no trong khi bạn chỉ phải dung nạp một lượng calo rất thấp. Theo tính toán, 1/2 ly nước đậu đen chứa 115 calo, trong khi nếu bạn ăn một chén súp đậu đen, bạn cũng hấp thu hàm lượng calo tương tự.
2. Các loại rau quả
Rau là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, có thể giúp bạn cảm thấy no để không thể ăn thêm những thực phẩm khác chứa nhiều calo.
3. Những thực phẩm hình ống
Thực phẩm có hình ống hay độ nở, phồng to có thể đánh lừa cảm giác thèm ăn của bạn.
4. Các món trộn
Các món trộn sẽ giúp bạn giảm hấp thu 11% hàm lượng calo. Bạn có thể chế biến một món trộn với những thành phần ít calo như rau quả màu xanh và một lượng vừa phải các loại hạt cũng như bơ.
5. Thực phẩm ít mỡ
Những thực phẩm nhiều chất béo có hàm lượng calo cao. Vì thế, hãy chọn những thực phẩm không có mỡ, chẳng hạn như gia cầm không da, sữa không béo và loại bỏ phần mỡ trong các loại thịt trước khi nấu.
Theo Phụ Nữ TPHCM