Thứ sáu, 7/2/2014, 10h02

Chín loại thực phẩm giúp đẹp da và ngừa bệnh ung thư

Nếu bạn muốn có một làn da đẹp và khỏe mạnh, hãy đặc biệt để tâm đến chế độ ăn uống của mình. Hãy thường xuyên đưa vào thực đơn chín loại thực phẩm sau để gương mặt bạn luôn có cơ hội tỏa sáng với một làn da đẹp từ bên trong.

Sữa chua

 

Các loại vitamin và dưỡng chất từ sản phẩm sữa chua được sử dụng nhiều để điều trị mụn trứng cá, giảm thiểu nếp nhăn và đem lại sức sống, sự mịn màng cho làn da.

Sữa chua là một nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin A, không chỉ tốt cho cơ thể mà còn đem lại cho bạn một làn da khoẻ mạnh, rạng rỡ hơn.

 

Axit béo omega-3 được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là cá. Nghiên cứu cho thấy hợp chất này có thể giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do gây ra bởi ánh nắng Mặt Trời Hơn nữa, việc bổ sung omega-3 vào chế độ ăn uống có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư da.

Trà xanh và trà đen

 

Trà xanh thường được mọi người biết đến với tác dụng giảm cân, nhưng nó cũng là một loại thực phẩm dùng để ngăn ngừa tổn thương da và bảo vệ da khỏi ánh nắng Mặt Trời

Các loại trà xanh và đen có chứa các polyphenol có thể ngăn ngừa khả năng phát triển bệnh ung thư bằng cách hạn chế việc cung cấp máu đến khu vực ung thư.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có thể giúp ngăn ngừa ung thư da và những người uống một tách trà mỗi ngày giảm đáng kể nguy cơ mắc các khối u ác tính.

Quả bơ

 

Bơ là một trái cây bổ dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Trong quả bơ có chứa lượng omega-3 lớn, có tác dụng bảo vệ tia cực tím tốt, vì thế sẽ giúp giảm rủi ro cháy nắng và ung thư da.

Ngoài ra, quả bơ cũng có hàm lượng vitamin E cao, sử dụng quả bơ đắp mặt sẽ giúp cho vitamin E được thấm qua tế bào, làm chậm lại quả trình oxy hóa, giúp làn da trẻ lâu hơn.

Vào những ngày thời tiết đổi mùa và hanh khô, bơ được coi là một mỹ phẩm tự nhiên hoàn hảo để dưỡng ẩm, thúc đẩy độ dẻo dai và làm mềm các mô cho làn da mềm mại.

Trái cây màu đỏ và da cam

Lycopene và carotenoid được tìm thấy trong cà chua và các thực phẩm màu đỏ, da cam đã được chứng minh giúp da chống lại một số kích ứng do tia cực tím gây ra như ban đỏ. Lycopene giúp giải phóng các gốc tự do. Beta-carotene có tác dụng giảm nguy cơ da bị cháy nắng.

Các loại trái cây họ cam quýt có chứa flavanoid cũng đã được chứng minh là bảo vệ da chống lại tia cực tím.

Khoai lang

 

Khoai lang là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, có tác dụng hỗ trợ sự tăng trưởng collagen, làm giảm nếp nhăn và mang đến một làn da trẻ trung, tươi tắn hơn. Đồng thời, chất anthocyanin trong khoai lang cũng giúp làm giảm sắc tố và có đặc tính kháng viêm sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt.

Trái cây màu tím đen

 

Quả việt quất, nho đen, nam việt quất, quả cây cơm cháy đều giàu sắc tố màu tím có tên gọi là anthocyanin. Hợp chất tự nhiên này có tác dụng bảo vệ sức khỏe con người, giúp giảm nguy cơ bị mắc các bệnh mãn tính, thoái hóa, đặc biệt nó được đánh giá là dưỡng chất giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng Mặt Trời lý tưởng nhất. Vì thế để có làn da đẹp, cơ thể khỏe mạnh, bạn nên tăng cường ăn các loại trái cây có màu tím đen vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Chocolate đen

 

Người ta nghĩ rằng chocolate gây ra mụn trứng cá ở độ tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, chocolate đen chất lượng cao với hàm lượng flavonoid (một chất chống oxy hóa mạnh) vô cùng phong phú được ca ngợi là một siêu phẩm cho làn da.

Nghiên cứu cho thấy rằng chocolate đen không chỉ bảo vệ tim và các mạch máu, mà còn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng Mặt Trời Chocolate đen có chứa rất nhiều axit béo không bão hòa, thúc đẩy sự trao đổi chất của tế bào da, giúp làn da khỏe mạnh, chống lại được các bức xạ của tia cực tím nên bạn giảm tải được nỗi lo bị ung thư da, da đồi mồi, nếp nhăn.

Nghệ

 

Nghệ là một loại gia vị phổ biến đem lại hương vị hấp dẫn cho nhiều món ăn. Nhưng nhờ hợp chất curcumin đặc biệt thì nó còn có ý nghĩa lớn cho làn da khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy rằng chất curcumin có thể ngăn chặn sự tiến triển của ung thư da đang ngày càng phổ biến, nhất là ung thư biểu mô tế bào vảy. Curcumin cũng làm giảm viêm và hoạt động như một chất chống oxy hóa để giảm tổn thương da./.

(Đẹp/Vietnam+)