Thứ tư, 22/4/2015, 11h04

Khỏe đẹp với hạt cười

Nếu muốn tìm món ăn vặt tốt cho sức khỏe thì bạn hãy chọn hạt cười.
 
Hạt cười chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Bổ máu. Hạt cười chứa nhiều vitamin B6 cần thiết cho quá trình sản xuất hemoglobin, vốn có tác dụng cung cấp khí ô xy đến các tế bào. Vitamin B6 còn giúp đẩy mạnh khả năng miễn dịch, kích thích sản sinh hồng cầu và bạch cầu. Trong thực tế, thiếu vitamin B6 làm giảm khả năng chống các bệnh truyền nhiễm của cơ thể.
Làm đẹp da. Ăn hạt cười giúp bổ sung vitamin E cho làn da. Đây là vitamin có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác hại do lão hóa sớm, chống các tia cực tím và ngừa ung thư da.
Tăng cường thị lực. Hạt cười chứa hai loại carotenoid là lutein và zeaxanthin, những chất có tác dụng cải thiện thị lực. Các carotenoid hoạt động như chất chống ô xy hóa cản trở những tổn hại do các gốc tự do gây ra. Ngoài ra, ăn hạt cười còn giúp giảm nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng, một trong những nguyên nhân chính gây mù lòa, theo hãng tin Times News Network dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.
Tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Nguồn phong phú phốt pho trong hạt cười cung cấp khoảng 60% nhu cầu phốt pho hằng ngày. Ăn hạt cười còn giúp cân bằng lượng đường glucose trong máu và chuyển hóa chất đạm thành a xít amin.
Cải thiện cholesterol. Ăn hạt cười có tác dụng giảm cholesterol xấu LDL và tăng cholesterol tốt HDL trong cơ thể, từ đó, góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Huỳnh Thiềm 
(TNO)