Thứ bảy, 18/4/2015, 14h04

2.600 tỷ đồng xây dựng Khu đô thị Du lịch biển Phan Thiết

Sáng 18/4, tại phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận, Tập đoàn Rạng Đông đã khởi công xây dựng Khu đô thị Du lịch biển Phan Thiết.

Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975-19/4/2015).

Khu đô thị Du lịch biển Phan Thiết phía Bắc giáp khu dân cư, phía Nam giáp đại lộ Nguyễn Tất Thành, phía Đông giáp biển và phía Tây giáp đại lộ Tôn Đức Thắng.

Công trình do Tập đoàn Rạng Đông làm chủ đầu tư có tổng diện tích hơn 62ha, với tổng vốn khoảng 2.600 tỷ đồng. Trong đó, diện tích đất ở kết hợp thương mại-dịch vụ là 36ha còn lại là đất giao thông và đất công trình công cộng.

Công trình sẽ được thi công trong vòng 6 năm với những hạng mục cơ bản như biệt thự, nhà phố, cao ốc và hệ thống hạ tầng công viên cây xanh, hồ điều hòa và các khu vui chơi giải trí…

Quy mô dân số dự kiến trong khu quy hoạch khoảng 10.000 người, trong đó khoảng 6.000 người sinh sống ổn định và khoảng 4.000 tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng.

Khi hoàn thành, Khu đô thị Du lịch biển Phan Thiết sẽ góp phần tạo cảnh quan văn minh, hiện đại cho địa phương nhờ kiến trúc sang trọng, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và ngầm hóa.

Về giao thông, sẽ kết nối với các khu dân cư hiện hữu, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân ra biển gần nhất; đồng thời giải quyết vấn đề kẹt xe, giảm thiểu tai nạn giao thông. Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết hình thành sẽ mở ra cơ hội mới để thành phố Phan Thiết ngày càng phát triển xứng tầm là đô thị du lịch của cả nước.

Phát lệnh khởi công, ông Nguyễn Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận, cho biết quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 xác định tỉnh Bình Thuận là một trong những trung tâm du lịch quốc gia, trong đó thành phố Phan Thiết được xác định là đô thị du lịch.

Trước yêu cầu phát triển của đô thị và thực tiễn của xã hội, Ủy ban Nhân dân tỉnh thống nhất cho phép Tập đoàn Rạng Đông được chuyển đổi mục đích sử dụng đất của toàn bộ sân golf Phan Thiết sang xây dựng Khu đô thị du lịch biển theo hướng hiện đại nhằm tạo điểm nhấn vùng ven biển của thành phố Phan Thiết, tạo điều kiện khai thác sử dụng quỹ đất trung tâm đô thị hợp lý và hiệu quả hơn.

Đồng thời, khu đô thị này góp phần phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; đấu nối thông thoáng các tuyến đường giao thông ven biển tạo sự liên kết đồng bộ giữa các khu vực, thuận tiện cho nhân dân và du khách đi lại, giao lưu.

Trong thời gian tới, các đơn vị có liên quan và nhà đầu tư cần tập trung tháo gỡ khó khăn để triển khai dự án theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ để đưa vào khai thác sử dụng./.

HỒNG HIẾU

(TTXVN/VIETNAM+)