Thứ sáu, 30/1/2015, 15h01

Chuyên gia Nhật Bản hỗ trợ đào tạo lái xe an toàn tại Việt Nam

Ngày 30-1, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Công ty Toyota Việt Nam đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình đào tạo lái xe an toàn, dưới sự hỗ trợ trực tiếp của tập đoàn Toyota Nhật Bản.

Mục tiêu của chương trình là phát triển đội ngũ giảng viên nòng cốt để hướng dẫn đào tạo những kiến thức, kỹ năng và ý thức lái xe an toàn cho người điều khiển xe ô tô tại Việt Nam; tổ chức các khóa đào tạo lái xe an toàn cho các học viên. Tham gia chương trình có ông Toshio Kanno, chuyên gia đến từ Nhật Bản với 33 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo lái xe, đã hướng dẫn đào tạo cho hơn 60.000 học viên.

Cục Cảnh sát giao thông và Công ty Toyota Việt Nam đã xây dựng một giáo trình đào tạo lái xe an toàn phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại Việt Nam. Trong năm 2015, chương trình sẽ đào tạo cho Cục Cảnh sát giao thông và các thành viên của Toyota Việt Nam, năm 2016 sẽ đào tạo cho nhân viên các đại lý và đến 2017 sẽ đào tạo cho cộng đồng.

Phát biểu tại lễ ký kết, Trung tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đánh giá cao chương trình phối hợp đào tạo này. Đây là một hoạt động thiết thực góp phần giảm tai nạn giao thông, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng liên quan.

Bích Quyên

(TNO)