Thứ sáu, 27/3/2015, 09h03

Đầu tư nghiên cứu cây Hoàn Ngọc - Điểm son của ngành Hóa dược

Trong thời gian vừa qua tình trạng nhập siêu các loại dược liệu, dược phẩm từ nước ngoài đã ảnh hưởng lớn đến ngân sách cũng như chi phí chữa bệnh. Trước thực trạng trên, nhà nước đã có những quyết sách đúng đắn, phù hợp. Và việc đầu tư nghiên cứu có chiều sâu của nhà nước về cây hoàn ngọc có thể nói là điểm son của ngành hóa dược…

Hai sản phẩm viên nang
TANU GOLD và TANU GREEN

Nhà nước đã thành lập quỹ đầu tư nghiên cứu phát triển ngành Hóa - Dược lộ trình từ 2010 - 2020. Tham gia vào hoạt động nghiên cứu hóa dược là các nhà khoa học đầu ngành nhằm tuyển chọn những dược liệu quý, nghiên cứu để tạo ra nhiều sản phẩm phòng và trị bệnh hiệu quả.
Đầu tư nghiên cứu khoa học, đưa những cây dược liệu hoang dã vào sản xuất, chế biến công nghiệp, chủ động vùng trồng đang là xu thế cạnh tranh của các đơn vị sản xuất dược phẩm trong nước hiện nay. Có thể kể những công trình nghiên cứu đáng chú ý của các nhà khoa học trong nước như: trinh nữ hoàng cung với bệnh u xơ tử cung; cây đinh lăng, bạch quả với tác dụng hoạt huyết dưỡng não; cây hoàn ngọc với bệnh ung thư, tiểu đường, nâng cao sức đề kháng, giúp phòng chống bệnh tật.
Việc nghiên cứu các hoạt chất sinh học từ cây hoàn ngọc - một loại thảo dược phát nguồn từ rừng Cúc Phương của DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh là một điểm sáng trong bức tranh nghiên cứu, tuyển chọn và chế biến sản phẩm nhằm phục vụ sức khỏe người dân. Đơn vị này đã kết hợp với các nhà khoa học nuôi trồng nguyên liệu và sản xuất sản phẩm trà túi lọc thành công. Trà túi lọc Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh được sản xuất từ năm 2001, đã được hàng triệu người trong và ngoài nước sử dụng. Cây hoàn ngọc cũng đã được nghiên cứu về khả năng điều trị 25 chứng bệnh: kháng viêm, kháng khuẩn, kháng nấm phổ rộng, trĩ, bảo vệ tế bào gan, tiểu đường, huyết áp…
Cây hoàn ngọc đã được hội đồng thẩm định của Chương trình trọng điểm quốc gia về Công nghệ Hóa dược Việt Nam đưa vào nhóm cần được nghiên cứu. Với sự đầu tư của nhà nước, DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã cùng các nhà khoa học thực hiện đề tài nghiên cứu cấp nhà nước nhằm chứng minh hiệu quả ức chế khối u. Cây còn được nghiên cứu kỹ lưỡng về độ tuổi khai thác sao cho đạt chất lượng tốt nhất (7 năm tuổi), nghiên cứu quy trình chiết xuất và tinh chế các chất có tác dụng ức chế khối u, nghiên cứu về độc tính cấp, độc tính bán trường diễn, tác dụng phụ…

Rễ cây Hoàn ngọc 7 năm tuổi - thành phần chính trong viên nang hỗ trợ điều trị ung thư

Rễ cây hoàn ngọc thu hái tại tỉnh Tây Ninh đã được nghiên cứu về thành phần hóa học và hoạt tính sinh học. Từ rễ cây đã phân lập được một số hợp chất tritecpen có hoạt tính sinh học thú vị là lupeol, betulin và lupenone trong đó hàm lượng lupeol chiếm 0,56% và betulin chiếm 0,36% so với lượng nguyên liệu khô ban đầu. Rễ cây cũng chứa một số tritecpen khác là epifriedelanol và axit pomolic, -sitosterol, -sitosterol glucoside... Trong hỗn hợp tổng tritecpen từ rễ cây hoàn ngọc thì lupeol chiếm 60,6% và betulin chiếm 39,0%, hàm lượng các chất khác chỉ chiếm 1%. Các tritecpen chiết xuất và tinh chế từ cây hoàn ngọc đã được chứng minh về hiệu quả ức chế khối u trên lâm sàng đối với ba dòng tế bào ung thư vú MCF-7, ung thư gan Hep-G2 và ung thư biểu mô KB.
Sau kết quả nghiên cứu khoa học trên, DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã đăng ký bảo hộ độc quyền phát minh sáng chế về quy trình chiết xuất và tinh chế tritecpen từ cây hoàn ngọc. Nhóm tác giả đã có 1 bài báo khoa học công bố trên tạp chí uy tín đầu ngành của thế giới. DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh được trao giải thưởng cao nhất toàn cầu thuộc hạng mục “Sản phẩm truyền thống ứng dụng khoa học công nghệ đạt chất lượng” do Liên minh KHCN Thực phẩm Quốc tế xét chọn. 
Hiện DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh và các ngành chức năng địa phương đã đầu tư trồng khoảng hơn 40 hecta cây hoàn ngọc với nguồn giống, quy trình trồng, chăm sóc, thu hái dược liệu sạch theo tiêu chuẩn GACP WHO. Nguyên liệu được thu hái đúng mùa vụ, sơ chế tại nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO 22000: 2005 do TUV SUD - Đức chứng nhận với yêu cầu giữ được dược tính cao nhất.
DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh cùng với các nhà khoa học cùng vừa đưa ra thị trường thêm 2 sản phẩm mới là viên nang Tanu Gold và Tanu Green có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư (sản phẩm này là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Quốc gia và dự án sản xuất thử nghiệm cấp Nhà nước).
ĐÔNG HƯỜNG
Để được tư vấn và mua sản phẩm bạn đọc có thể liên hệ:
DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh
Đ/C: 37 Nguyễn Trọng Cát, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh
Điện thoại: 0663.621121 - 0982.339815
Website: hoanngoc.com