Thứ tư, 30/7/2014, 09h07

Intel góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM

Ngày 29-7, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp bà Sherry Boger, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam, nhân sự kiện Intel ra mắt lô sản phẩm CPU đầu tiên tại Nhà máy Intel Việt Nam (tại Khu công nghệ cao TPHCM).

Tại buổi tiếp, bà Sherry Boger cho biết vào chiều 29-7, Intel ra mắt lô sản phẩm CPU đầu tiên dành cho máy tính để bàn tại Nhà máy Intel Việt Nam. Để cho ra mắt dòng sản phẩm tinh vi này, Intel đã đầu tư hơn 450 triệu USD. Bà Sherry Boger bày tỏ sự cám ơn sâu sắc đối với lãnh đạo TPHCM trong thời gian qua đã luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Intel. Lô sản phẩm này là thành công của chính đội ngũ công nhân Việt Nam lành nghề thực hiện. Bà Sherry Boger cho biết thêm, mục tiêu của Intel trong 6 tháng tới sẽ cung cấp cho thị trường thế giới dòng sản phẩm CPU được sản xuất tại Việt Nam này và nó sẽ chiếm thị phần hơn 80%.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải (giữa) tiếp Tổng Giám đốc Intel Việt Nam nhân sự kiện Intel giới thiệu CPU mới sản xuất trong nước. Ảnh: TƯỜNG HÂN

Đánh giá cao những cố gắng của Intel trong việc vượt qua những khó khăn ban đầu, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cho rằng, sự đầu tư hiệu quả của Intel không chỉ góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của TPHCM mà còn có tác động tích cực trên lĩnh vực xã hội, đặc biệt trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM. Chúc mừng Intel cho ra mắt lô sản phẩm CPU đầu tiên được sản xuất tại Nhà máy Intel Việt Nam, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tin tưởng trong thời gian tới, Intel tiếp tục cho ra mắt những dòng sản phẩm công nghệ cao hơn, đồng thời đề nghị Intel nâng mức đầu tư vào Khu công nghệ cao TPHCM. Trong đó, chú trọng đầu tư ở lĩnh vực nghiên cứu phát triển bởi trên thực tế đã chứng minh nguồn nhân lực của TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung là hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu.

HỒNG HIỆP (SGGP)