Thứ sáu, 27/3/2015, 09h03

Việt Nam sẽ cấp phép 4G vào 2016

Tại hội thảo quốc tế 4G LTE diễn ra ngày 26-3 tại Hà Nội, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết, mạng 4G LTE đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu.
Với ưu thế vượt bậc về khả năng cung cấp các dịch vụ truy nhập tốc độ cao, cùng với xu hướng dần phổ cập các thiết bị đầu cuối, có thể khẳng định mạng 4G LTE sẽ là xu hướng phát triển chủ đạo của viễn thông thế giới trong thời gian tới. Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành cấp phép 4G LTE cho các mạng thông tin di động từ 2016. Trong đó đảm bảo mục tiêu: sử dụng hiệu quả băng tần cao, khả năng dùng chung, chia sẻ mạng lõi/truy nhập vô tuyến để có thể tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước.
Theo số liệu ước tính của hãng Ericsson mới công bố, đến cuối năm 2019, thế giới sẽ có 9,2 tỷ thuê bao di động, trong đó trên 80% sẽ là các thuê bao băng rộng di động. Tốc độ phát triển dữ liệu trên băng rộng cũng tăng rất nhanh, dự đoán đến năm 2018, mức độ dữ liệu sử dụng sẽ tăng 61% so với năm 2013, trong đó mức tăng trưởng dữ liệu tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm 42,4%, nhiều nhất trong các khu vực. Chính vì vậy, Việt Nam hiện đang thiết lập chính sách phát triển băng rộng, trong đó sẽ nâng cao việc sử dụng băng tần, kể cả băng tần đã cấp phép 3G và băng tần chưa cấp phép 4G.

TRẦN BÌNH

(SGGP)