Thứ ba, 18/3/2014, 15h03

Vùng đất bí ẩn

Nằm ở Ấn Độ Dương, phía đông châu Phi, Madagascar là một vùng đất bí ẩn, bởi vì khoảng 80% loài thực vật và 90% loài động vật sinh sống trên quốc đảo này không thể tìm thấy được tại bất kỳ nơi nào trên trái đất. Madagascar có nhiều quần thể động vật và thực vật vô cùng phong phú.

Các công viên quốc gia như Ranomafana, Masoala và Andasibe-Mantadia là những vùng rừng nhiệt đới, nơi sinh sống của nhiều loài vượn cáo, chim chóc, bò sát, trong đó có thằn lằn, ếch cà chua với màu da đỏ tươi.

Đến Madagascar, du khách sẽ tới thăm đại lộ Baobabs, nơi có nhiều cây baobab khổng lồ với chiều cao có thể lên đến 24 m và có đường kính đến 3 m dọc theo những con đường xứ này. Kế tiếp, họ đến rừng đá vôi có hình thù kỳ lạ, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và nó nằm trong công viên quốc gia Tsingy de Bemaraha. Tiếp theo, du khách đến thăm đồi hoàng gia Ambohimanga. Đây là một ngôi làng lịch sử có cung điện Mahandrihono, trong đó trưng bày các hiện vật như trống, vũ khí và những lá bùa.

Ngoài ra, du khách có thể tới hòn đảo nhỏ Ile Sainte Marie nằm ngoài khơi bờ biển phía đông nước này với những bãi cát dài trắng mịn. Đảo này là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Madagascar, nơi lý tưởng để ngắm cá voi, câu cá, lặn và lướt sóng.

Lê Loan (TNO)