Thứ năm, 5/3/2015, 14h03

Bắt cá leo “khủng” nặng 65kg trên sông Nha Mân

Sáng 5-3, đại diện một hệ thống nhà hàng tại Q.4 và Q.7 (TP.HCM) cho biết vừa mua được một con cá leo “khổng lồ”, có trọng lượng rất hiếm gặp tại VN.

Cá leo nặng 65kg là điều rất hiếm gặp tại Việt Nam - Ảnh : Đại Việt

Con cá leo nặng 65kg, dài 1,7m được một ngư dân sống tại tỉnh Đồng Tháp bắt được trong đêm 4-3.

Người ngư dân đánh bắt được cá, cho biết khoảng 22g đêm, khi đang giăng lưới trên sông Nha Mân (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) thì thấy lưới động rất mạnh. Lại kiểm tra thì phát hiện một con cá leo to bị mắc lưới. Ngư dân này đã được sự hỗ trợ của nhiều người để đưa cá lên bờ.

Theo nhiều chủ vựa thủy, hải sản lớn tại TP.HCM thì cá leo nặng 65kg thì họ chưa gặp bao giờ. Đây là lần đầu thấy chú cá leo to như vậy.

Vào năm 2014, một vựa cá nước ngọt tại tỉnh Đắk Lắk cũng thu mua được 4 con cá leo “khủng”, mỗi con nặng hơn 40kg do một ngư dân đánh bắt trên sông Ea H’Leo.
Cá leo là loại cá da trơn trong họ cá nheo. Loại cá này thường sống trên các sông nước ngọt hoặc nước lợ, chiều dài thân cá có thể đạt đến 2,4m.

Loài cá leo to lớn, phàm ăn, ăn thịt động vật, sống trong các khu vực bờ cỏ, chủ yếu ẩn nấp trong các hang hốc dọc bờ sông và kênh rạch. Đây là loài cá đẻ trứng vào mùa hè. Trong lưu vực sông Mê Kông, chúng di cư vào các sông suối nhỏ và vùng bị ngập lụt để sinh tồn.

ĐẠI VIỆT (TTO)