Thứ sáu, 22/8/2014, 16h08

Bắt giữ đối tượng cướp đêm trên các tuyến đê ở Long Biên

Ngày 22/8, Công an quận Long Biên, Hà Nội, cho biết đã quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về hành vi cướp tài sản đối với Vũ Đức Hùng (ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm); Hoàng Hưng Thịnh, Nguyễn Việt Anh, Nguyễn Văn Nam (đều ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng) và Nguyễn Văn Hưng (ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Theo Công an quận Long Biên, thời gian gần đây, trên các tuyến đê thuộc địa bàn quận Long Biên đã xảy ra một số vụ cướp tài sản với tính chất manh động, liều lĩnh.

Thời gian xảy ra các vụ án đều vào ban đêm. Đối tượng gây án thường sử dụng thủ đoạn ép xe máy của người bị hại, dùng hung khí khống chế, đe dọa, cướp tài sản.

Các vụ cướp với tính chất liều lĩnh, manh động này đã khiến dư luận hoang mang và gây tâm lý bất an cho những người tham gia giao thông ban đêm trên địa bàn quận.

Qua nắm tình hình, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Long Biên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội, tiến hành tuần tra tại các địa bàn trọng điểm và xác định bị hại.

Đến ngày 10/8, các trinh sát hình sự Công an quận Long Biên làm nhiệm vụ trên đường đê Ngọc Thụy, phát hiện nhóm đối tượng nghi vấn gồm Vũ Đức Hùng, Hoàng Hưng Thịnh, Nguyễn Việt Anh và Nguyễn Văn Hưng, đã đưa về trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, đêm 7/8 đã gây ra ba vụ cướp tiền và tài sản, một vụ ở phường Thượng Thanh, một vụ ở gần cầu Đông Trù và một vụ tại đê Ngọc Thụy.

Ngày 9/8, nhóm đối tượng này lại tiếp tục gây án tại khu vực đê Ngọc Thụy. Mở rộng điều tra, các đối tượng còn khai nhận từ tháng 7/2014 đến khi bị bắt, đã gây ra gần 10 vụ cướp đêm trên địa bàn quận Long Biên.

Từ lời khai các đối tượng, Công an quận Long Biên tiếp tục bắt giữ đồng phạm của ổ nhóm này là đối tượng Nguyễn Văn Nam.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Hạnh Quỳnh

(TTXVN/Vietnam+)