Thứ bảy, 30/8/2014, 09h08

Bé trai trả lại chiếc ví chứa 100 triệu cho du khách

Chiều ngày 29-8, Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức trao trả tài sản cho du khách Lê Xuân Quân (sinh năm 1975, trú tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Trước đó, lúc 20 giờ 30 phút, trong ca trực tối ngày 28-8, thượng sỹ Hà Quốc Mạnh - Chiến sỹ phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động đang trực tại vọng gác đơn vị thì có một trai khoảng 10 tuổi chạy đến trao cho một cái ví nói rằng cháu vừa nhặt được ở bên đường, nhờ trả lại cho người đánh rơi.

Chưa kịp hỏi tên gì, ở đâu thì cháu bé đã chạy đi trong lúc trời đang mưa. Kiểm tra sơ bộ thấy trong bóp có rất nhiều tiền loại 500.000 đồng, thượng sĩ Mạnh đã lập tức báo cáo chỉ huy đơn vị.

Tiến hành kiểm tra thấy bên trong có 187 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (93.500.000 đồng), một số tờ tiền nước ngoài, giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe cùng nhiều thẻ tín dụng mang tên Lê Xuân Quân.

Trong chiếc bóp còn có tờ giấy ghi lại 2 số điện thoại di động. Liên lạc tới hai số điện thoại này, xác định đúng tài sản trên là của anh Quân nên phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động đã thông báo và mời anh Quân đến nhận lại tài sản.

Anh Quân cho biết, anh đang cùng gia đình từ Hà Nội vào Đà Lạt du lịch và thăm người thân, tối ngày 28-8 anh đi xe ô tô đến thăm người bạn. Do không rành đường nên đã phải dừng xe lại nhiều lần để hỏi thăm và có thể chiếc bóp đã bị rơi mà anh không biết.

Anh rất mừng là toàn bộ số tiền cùng giấy tờ tùy thân của mình đã may mắn được cháu bé tốt bụng nhặt được và nhờ lực lượng công an tìm trả lại.

ĐỨC HUY (TTO)