Chủ nhật, 27/3/2011, 11h03

Bị cáo Sầm Đức Xương quyết kháng án

“Chồng tôi sức khỏe vẫn tốt nhưng một mực cho rằng bản án mà TAND tỉnh Hà Giang đã tuyên không công bằng. Ông ấy nói là kiểu gì cũng kháng án tới cùng” - chiều 26/3, bà Nguyễn Thị Toán, vợ bị cáo Sầm Đức Xương, cho biết sau khi vừa vào Trại tạm giam thăm chồng.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 10/3. Ảnh: NLĐ

Theo đúng quy định, ngày 25-3 là hạn chót để Sầm Đức Xương gửi đơn kháng án tới TAND tỉnh Hà Giang. “Nhiều người cùng phạm tội đó (hành vi mua dâm người chưa thành niên - PV) sao lại chỉ có một mình ông ấy nhà tôi phải chịu tội. Ông ấy đã hoàn chỉnh đơn và nộp cho lãnh đạo trại tạm giam, đóng dấu để chuyển tới TAND tỉnh Hà Giang theo đúng thẩm quyền”, bà Toán nói và cho biết bà cũng đã xác minh sự thực thông tin này qua cán bộ trại tạm giam.

Tại phiên tòa ngày 10/3, dù không nhận được giấy báo của TAND tỉnh Hà Giang nhưng qua báo chí bà Nguyễn Thị Toán biết tin và đã có mặt theo dõi phiên xét xử. Sau khi tòa tuyên án, bà đứng lặng người và nói với phóng viên: “Tòa đã tuyên bản án quá nặng đối với chồng tôi. Nếu chồng tôi có tội tại sao những người có tên trong bản danh sách đen lại không bị đưa ra xét xử?”

Cũng trong chiều 26/3, ông Mai Văn Hùng, Chánh tòa hành chính - TAND tỉnh Hà Giang (chủ tọa phiên xử ngày 10/3) cho biết, chưa nhận được thông tin về việc bị cáo Sầm Đức Xương kháng án. Theo quy định, một thẩm phán không được xét xử một vụ việc hai lần và lần tới TAND sẽ cử một thẩm phán khác xử phiên phúc thẩm.

Trước đó (ngày 10/3), TAND tỉnh Hà Giang mở phiên tòa xét xử vụ án môi giới, mua dâm người chưa thành niên xảy ra trên đaị bàn thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Kết thúc phiên xử kín, tòa đã tuyên phạt bị cáo Sầm Đức Xương, nguyên hiệu trưởng trường THPT Việt Lâm 9 năm tù giam về tội mua dâm người chưa thành niên, thấp hơn 18 tháng so với bản án sơ thẩm lần 1 đã bị tuyên hủy.

Hai bị cáo Nguyễn Thúy Hằng bị tuyên phạt 36 tháng tù và Nguyễn Thị Thanh Thúy 30 tháng tù, cả hai đều được hưởng án treo; giao cho chính quyền địa phương nơi hai bị cáo cư trú có trách nhiệm giám sát, quản lý và giáo dục.

Theo Báo Người Lao Động