Thứ bảy, 1/11/2014, 14h11

Bỏ việc, kéo nhau đi tiệc thôi nôi "hoành tráng" của con sếp

Phòng Văn hóa thông tin huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) đóng cửa cơ quan để đi thôi nôi con trưởng phòng vào 15g chiều 31-10.

Mới hơn 15g nhưng phòng Văn hóa thông tin huyện Trà Ôn đã đóng kín cửa

Ngày 1-11, ông Nguyễn Văn Lê - Bí thư Huyện ủy huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết đang xác minh rõ việc một số cán bộ của phòng Văn hóa thông tin huyện Trà Ôn đóng cửa cơ quan để đi thôi nôi con trưởng phòng là bà Trương Thị Xuân Hòa vào 15g chiều 31-10.

Trước đó, một số người dân sống ở khu vực thị trấn Trà Ôn phản ánh dù còn trong giờ làm việc nhưng tại trụ sở Phòng VH-TT huyện lại cửa đóng then cài. Nguyên nhân do các cán bộ của phòng này đi dự tiệc thôi nôi (sinh nhật lần 1) của con bà Hòa.

Theo ông Lê, ông và phó bí thư huyện cũng nhận được thư mời của bà Hòa nhưng do bận công tác nên không đến tham dự. Tiệc thôi nôi tiếp đãi khách vào lúc 11g và 15g.

“Qua phản ánh của người dân và báo chí chúng tôi đã xác minh đúng là có trường hợp phòng văn hóa huyện đóng cửa trong giờ làm việc. Một số cán bộ của phòng đúng là có đến dự tiệc.Tuy nhiên, cũng có một vài cán bộ do có công tác riêng nên không đến dự buổi tiệc, không có mặt ở cơ quan. Chúng tôi sẽ làm rõ những cán bộ nào bỏ việc đi ăn tiệc và sẽ kiểm điểm trách nhiệm” -ông Lê nói.

Ông Lê cũng xác nhận buổi tiệc thôi nôi con bà Hòa mời gần 300 khách và cho biết lãnh đạo huyện sẽ làm việc với bà Hòa để rút kinh nghiệm về việc tổ chức tiệc tùng linh đình.

Ngoài ra, tại buổi tiệc thôi nôi con bà Hòa còn có xuất hiện ba chiếc xe biển số xanh, trong đó có một xe được xác định là xe của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long.

Ông Lê Thanh Tuấn - giám đốc Sở VHTT&DL, xác nhận đúng là có xe biển số xanh của Sở xuất hiện tại buổi tiệc.

Nguyên nhân là do ông Phạm Văn Hưởng (nguyên quyền giám đốc Sở VHTT&DL Vĩnh Long, hiện đã nghỉ hưu) mượn xe của sở đi và có mời một số cán bộ đi cùng. Ông Tuấn cũng cho biết sở sẽ rút kinh nghiệm vụ này.

THÚY HẰNG (TTO)