Thứ ba, 21/10/2014, 13h10

Cần Thơ: Nổ, chìm tàu chở hàng trên chợ nổi Cái Răng

Vụ nổ, chìm tàu chở đầy hàng trên sông Cần Thơ, đoạn qua chợ nổi Cái Răng trong đêm 20-10, gây kinh hoàng cho nhiều người chứng kiến. Đến sáng 21-10, cơ quan chức năng đang tiếp tục công tác cứu hộ, trục vớt hàng hóa và thân tàu lên để điều tra, xác định nguyên nhân.

Trục vớt hàng hóa trong đêm.

Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 20-10, tàu chở hàng CT00439H đang lưu thông gần bờ sông Cần Thơ theo hướng Cái Răng – Phong Điền bất ngờ nghiêng về một bên, phát nổ và chìm ngay sau đó. Nhiều người trên tàu nhanh chóng nhảy xuống sông, bơi vào bờ và được người dân ứng cứu an toàn. Khoảng 70 tấn hàng hóa các loại trên tàu bị chìm xuống sông theo xác tàu gặp nạn.

Chủ tàu là Bà Võ Thị Kim Đào (54 tuổi) cho biết: Khi xảy ra sự cố, chiếc tàu lắc lư, chao đảo rồi nghiêng về một bên, sau đó một tiếng nổ lớn phát ra từ khoan máy rồi chìm dần xuống sông. Vợ chồng bà cùng 1 đứa con và mấy người làm công nhanh chân nhảy xuống sông bơi vào bờ, thoát nạn.

Ông Hồ Văn Mộng (58 tuổi), người dân sống gần chợ nổi Cái Răng cho biết: “Do vị trí chiêc tàu phát nổ cách bờ sông khoảng 10m nên gây chấn động, nhà cửa rung chuyển lúc mọi người đang xem ti vi”.

Nhiều nhân chứng cho biết, chiếc tàu 49K-CT00439H, chở hàng chuyên nghiệp chạy tuyến Vĩnh Thuận (Kiên Giang)– Cần Thơ và thường xuyên ghé vào chợ nổi Cái Răng lấy hàng. Khoảng 18 giờ cùng ngày, chiếc tàu này này ghé chợ nổi Cái Răng lấy 400 cây đường (10kg/cây) và 200 thùng gạch men vừa lui ra để tiếp tục hành trình thì xảy ra sự cố trên”.

Hàng chục tấn hàng hóa trên tàu gồm: thực phẩm, rau quả, vật liệu xây dựng, điện máy… trị giá gần 1 tỷ đồng bị chìm xuống sông.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công an quận Cái Răng đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng chủ tàu và người dân tham gia cứu nạn và trục vớt hàng hóa.

Thượng tá Nguyễn Thị Phượng – Trưởng Công an quận Cái Răng cho biết: “Sự cố không gây thiệt hại về người nhưng vẫn chưa xác định nguyên nhân gây ra sự cố. Việc làm trước mắt là hỗ trợ để thu gom và vớt hàng hóa sau đó cho trục vớt tàu, sau đó tiến hành các bước xác minh, điều tra nguyên nhân”.

 

Bình Đại

(SGGP)