Thứ ba, 16/9/2014, 15h09

Cháy cửa hàng bán phụ liệu tóc, 7 người chết

Rạng sáng nay, 16-9, một cửa hàng bán phụ liệu tóc Lan Anh (416 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TPHCM) xảy ra một vụ cháy làm chết 7 người bên trong căn nhà.

Người dân cùng với lực lượng chữa cháy khống chế ngọn lửa nhưng do bên trong căn nhà chứa toàn vật dụng dễ cháy nên những người đang ngủ đã chết do ngạt khói.

Hiện trường vụ cháy

Khoảng 3 giờ 15, nhiều người hàng xóm đang ngủ thấy khói bay nghi ngút vào nhà, chạy ra ngoài thì thấy cửa hàng Lan Anh bốc lửa ngùn ngụt. Những bình chữa cháy mini nhanh chóng được huy động từ cửa hàng kinh doanh kế bên để dập lửa. Tại hiện trường, ngọn lửa cháy táp qua cửa hàng bên cạnh.

Hiện trường vụ cháy

Anh Lê Đức Bình (nhân viên một cửa hàng gần đó) cho biết: Lúc tôi chạy ra thì thấy lửa cháy ngùn ngụt bên trong cửa hàng Lan Anh. Cánh cửa sắt của cửa hàng được khoá trái nên người dân chỉ biết khống chế ngọn lửa từ bên ngoài.

Ít phút sau, 5 xe chữa cháy thuộc PCCC quận 8 có mặt tại hiện trường khống chế ngọn lửa. Nhận định bên trong có người còn mắc kẹt, lực lượng chữa cháy triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Sau 30 phút ngọn lửa được khống chế, lực lượng chữa cháy phát hiện 1 thi thể đầu tiên. Đến 4 giờ 10, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn.

Đến 7 giờ 15, đã có 7 thi thể bên trong căn nhà được mang ra ngoài đưa về bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Đến 10 giờ, tuyến đường Nguyễn Trãi vẫn bị phong tỏa để phục vụ cho công tác khám nghiệm hiện trường.

Hoạt động kinh doanh, sinh hoạt của rất nhiều công ty, doanh nghiệp, cở sở dịch vụ trên các tuyến đường Nguyễn Trãi, Trần Phú, Nguyễn Duy Dương… thuộc phường 8 (quận 5) bị ngưng trệ do Điện lực TPHCM cắt điện, phục vụ công tác khắc phục và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP tại hiện trường, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM (trực tiếp chỉ đạo chữa cháy), cho biết: Tiếp nhận tin báo cháy lúc 3 giờ 10, lực lượng nhanh chóng tiếp cận hiện trường nhưng việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn do đêm tối, căn nhà nhỏ chỉ có một cửa trước, trong nhà lại có nhiều phụ kiện làm tóc rất dễ cháy. “Ngoài việc xịt nước từ ngoài vào, chúng tôi phải dùng xe thang để bơm nước từ trên xuống và phá cửa, trần nhà tạo hai khoảng trống để chữa cháy và cứu nạn. Đây là vụ cháy bất khả kháng, chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp chữa cháy nhưng hậu quả nghiêm trọng vẫn xảy ra. Đã có 7 người trong căn bị cháy tử vong do ngạt khói. Đến thời điểm này (9 giờ 15), các nạn nhân trong căn nhà bị cháy đã được đưa ra ngoài và đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước xử lý theo quy định pháp luật”.

Danh sách nạn nhân:

1: Trần Châu Minh (nam, sinh năm 1960)

2: Châu Thị Kim Phượng (nữ, sinh năm 1957)

3: Trần Mỹ Yến (nữ, sinh năm 1983)

4: Trần Châu Hùng (nam, sinh năm 1963)

5: Lâm Phụng (nữ, sinh năm 1963)

6: Trần Trân Trân (nữ, sinh năm 1993)

7: Trần Chấn Huy (nam, sinh năm 1996)

Tuấn Vũ - Sơn Hải

(SGGP)