Thứ tư, 20/8/2014, 16h08

Đâm chết người để trả thù bị giành đồ cúng cô hồn

Thủ dao quay lại với mục đích trả thù, Nguyễn Văn Tuấn tưởng nhầm anh Phong là người của nhóm giành đồ cúng cô hồn lúc nãy đánh mình nên đâm anh Phong chết.

Ngày 20-8, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tuấn (18 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) 18 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 12g ngày 21-8-2013 Nguyễn Văn Tuấn cùng các bạn của mình đi giật lễ cúng cô hồn dịp Rằm tháng 7 âm lịch. Khi đến khu phố 11 thuộc phường Bình Trị Đông A, thấy một nhà đang cúng nên cả nhóm đứng chờ.

Bị cáo Tuấn tại tòa - Ảnh: H.Điệp

Cùng lúc đó, một nhóm khác (khoảng 10 người, chưa xác định được lai lịch) đi xe gắn máy đến cũng đến chờ giật đồ cúng lễ. Khi chủ nhà rải tiền thì cả hai nhóm cùng xông vào cướp tiền và thức ăn. Nhóm thanh niên kia dùng khúc mía cướp được đánh nhóm của Tuấn nên nhóm Tuấn bỏ chạy.

Sau đó Tuấn và các bạn đến một tiệm bán trứng vịt lộn lấy một con dao Thái và các bạn của Tuấn cũng chuẩn bị hung khí quay trở lại tìm nhóm thanh niên kia.

Đi được một đoạn, Tuấn thấy anh Hồ Hữu Phong và một thanh niên đang đẩy bộ xe gắn máy đi cùng một bé trai cầm đồ lễ trên tay.

Tưởng anh Phong là người trong nhóm lúc nãy đánh mình nên Tuấn đuổi đánh. Thấy Tuấn cầm dao chạy đến, người thanh niên đi cùng anh Phong bỏ chạy, còn anh Phong đứng ở giữa hẻm. Tuấn chạy lại đâm anh Phong khiến anh Phong tử vong.

Tại tòa, Tuấn khai nhận hành vi của mình và khi gây án Tuấn cũng chưa đủ 18 tuổi nên hội đồng xét xử tuyên Tuấn mức án 18 năm tù. Ngoài ra tòa còn buộc Tuấn còn phải bồi thường cho đại diện bị hại 108 triệu đồng.

H.ĐIỆP (TTO)