Thứ sáu, 1/8/2014, 01h08

Đoạn kết cuộc tình lệch tuổi

Lê Trung Hiếu nghe tòa tuyên án
Thấy mình bị lừa dối trong tình yêu nên chị Trương Thị Mỹ Hạnh (SN 1970, ngụ Q.12 TP.HCM) đã có những lời lẽ xúc phạm đến “nhân tình” là Lê Trung Hiếu (SN 1979, ngụ Q.Gò Vấp) trước mặt bạn bè, đồng thời muốn chấm dứt mối quan hệ với Hiếu. Đây là nguyên nhân khiến Hiếu xuống tay một cách dã man dẫn đến cái chết bi thảm của chị Hạnh…
Án mạng kinh hoàng
Mặc dù đã có vợ và hai con nhưng Hiếu vẫn quan hệ như vợ chồng với chị Hạnh. Bằng những lời lẽ xảo quyệt cùng các chiêu “lừa tình” điêu luyện, Hiếu đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của gia đình chị Hạnh. Chị Bùi Thị Mỹ C. (con gái chị Hạnh) cho biết: “Mối quan hệ của Hiếu và mẹ tôi gia đình ai cũng biết, chúng tôi đồng ý để Hiếu sống chung với mẹ trong căn nhà ở Q.12”. Một mối tình cứ tưởng chừng như viên mãn bởi các con chị Hạnh cho rằng, chị Hạnh đã ly hôn cách đây 10 năm bây giờ tìm được người chăm sóc, có người chia sẻ vui buồn, chị Hạnh sẽ không thấy cô đơn, trống vắng khi các con đã có gia đình riêng. Nhưng khi nhắc lại câu chuyện này thì nhiều người không khỏi bàng hoàng vì chị Hạnh đã chết một cách đau đớn dưới tay của gã “nhân tình” độc ác ấy.
Trong khoảng thời gian chung sống với Hiếu, chị Hạnh phát hiện Hiếu không có tình cảm thật mà chỉ lợi dụng về tiền bạc. Chính vì vậy, chị Hạnh đã có những lời lẽ xúc phạm Hiếu trước mặt bạn bè, cũng như muốn chấm dứt quan hệ với Hiếu. Vì điều đó mà đã nhiều lần Hiếu lấy thuốc diệt chuột đặt ngay cạnh thuốc vitamin Plus của chị Hạnh với hi vọng chị uống nhầm thuốc nhưng chị Hạnh không uống. Ngày 31-1-2013, Hiếu lấy thuốc chuột hòa chung với thuốc tiêu hóa cho chị Hạnh uống rồi trở về nhà chơi với các con. Sáng hôm sau, Hiếu quay lại nhà chị Hạnh thấy chị đã chết nên tìm cách phi tang xác.
Những lời khai của Hiếu tại tòa về hành động phạm tội khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Hiếu đi mua một chiếc bao bố, một chiếc gang tay rồi trở về nhà kéo xác chị Hạnh xuống bếp, tháo toàn bộ số nữ trang trên người chị Hạnh với tổng trị giá 106.507.000 đồng. Sau đó, Hiếu dùng dây điện quấn quanh người chị Hạnh rồi trùm bao bố lên, dùng dây buộc chặt miệng bao, ngụy trang giống như mang hàng ra chợ bán. Hiếu đã chở xác chị Hạnh đến một khu đất trống ở Thủ Dầu Một (Bình Dương) rồi tưới xăng lên người chị Hạnh châm lửa đốt. Ngày 4-2-2013 trên báo đưa tin có một người phụ nữ chết cháy ở Bình Dương, lúc này gia đình chị Hạnh mới đến Công an tỉnh Bình Dương để trình báo. Chị C. cho biết: “Thấy mẹ đi mấy ngày không về, cũng không gọi điện, tôi gọi cho mẹ thì Hiếu nghe máy. Sau đó, Hiếu nhắn tin cho tôi, đọc nội dung tin nhắn tôi linh cảm có chuyện không lành xảy ra với mẹ….”. Nói đến đây chị C. không thể kìm nén được vỡ òa lên khóc.
Bản án thích đáng
Đứng trước vành móng ngựa, Hiếu luôn tự bào chữa cho hành động phạm tội của mình một cách xảo trá giống như việc hắn đã giết chị Hạnh một cách dã man. Nhưng tất cả chỉ là vô nghĩa bởi mọi bằng chứng mà cơ quan điều tra thu thập được đều phản bác lại hắn. Cả phòng xử mọi người nhìn Hiếu với một sự man rợ, ghê tởm… Chỉ có người mẹ già của Hiếu thì nhận được sự đồng cảm hiếm hoi của nhiều người ngồi dự khán. Khi vị đại diện Viện Kiểm sát đọc bản án tử hình đối với Hiếu về 2 tội danh “giết người” và “cướp tài sản”… Mẹ Hiếu đã ngã quỵ ngay tại chỗ. Được nói lời nói sau cùng trước khi nghị án nhưng Hiếu biết nói gì bây giờ… Chẳng có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi những người thân yêu. Những đứa con của Hiếu sẽ mất cha, bố mẹ Hiếu mất con, anh chị sẽ mất em, vợ mất chồng… Hiếu ân hận nhưng tất cả đã quá muộn…
Bài, ảnh: Nghiêm Quế
Với 2 tội danh “giết người” và “cướp tài sản”, Viện Kiểm sát đã tuyên bản án tử hình đối với Hiếu là hoàn toàn thích đáng.