Thứ hai, 9/7/2012, 17h07

Đụng phải trâu, 40 du khách Việt gặp nạn ở Campuchia

Chiếc xe 50 chỗ ngồi chở hơn 40 du khách Việt Nam chạy với tốc độ kinh hoàng, khi đụng phải con trâu băng qua đường đã lật nhào làm 1 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 9-7, cho biết 9 nạn nhân được chuyển vào Khoa cấp cứu lúc 23 giờ ngày 7-7, tạm thời sức khỏe ổn định, tiến triển tốt. Một số nạn nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện hoặc được chuyển đến điều trị tại các bệnh viện vệ tinh của Chợ Rẫy.

Phó Khoa Chấn thương chỉnh hình, BS Trịnh Công Bình cho biết: “Trong số 9 nạn nhân có 4 người được chuyển đến khoa và được mổ sau đó. Hiện nay hầu hết các nạn nhân sức khỏe đã ổn định. Trường hợp nặng nhất là nạn nhân Vũ Trần Thảo Vy (7 tuổi), cháu bị dập nát cánh tay phải. Có thể sau khi điều trị, Vy sẽ bị ảnh hưởng chức năng của các ngón tay, sức cơ…”.
Anh Vũ Văn Vũ đang chăm sóc con gái Thảo Vy. Ảnh: Phạm Dũng
Anh Vũ Văn Vũ (SN 1952, cha cháu Vy) bị thương nhẹ phần đầu kể lại: “Gia đình tôi đi 4 người, vợ và con trai tôi cũng bị thương nhẹ. Lúc đó khoảng 8 giờ ngày 7-7, sau khi ăn sáng tại một khách sạn ở Siêm Riệp thì đoàn khởi hành về thủ đô Phnôm Pênh.
Xe chạy với tốc độ rất nhanh, khi cách Siêm Riệp khoảng 100 km thì bất ngờ có một con trâu chạy qua đường, xe khách không thắng kịp đã tông phải. Do chạy với tốc độ cao nên xe bị lật ngang xuống ruộng. Cả đoàn được người dân địa phương đưa đi bệnh xá gần đó, một số người được chuyển đến một bệnh viện tại Siêm Riệp”.
Nạn nhân tử vong là anh Vũ Trọng Hà (SN 1974, quê Ninh Thuận). Theo những người đi chung đoàn, anh Hà là phó phòng kinh doanh Công ty CP Giống cây trồng Nha Hố, Ninh Thuận.
Bà Nguyễn Thị Hào (SN 1959, đồng nghiệp anh Hà) cho biết: “Đoàn chúng tôi 17 người đi, Hà ngồi ở băng ghế chót. Khi vụ tai nạn ập đến, hai chân Hà bị hai hàng ghế nghiền nát, cánh tay cũng bị kính xe cắt. Hà bị mất máu nhiều quá nên tử vong sau đó”.
Được biết, du khách đi trên chuyến xe trên là khách của nhiều công ty du lịch khác nhau như Công ty Du lịch Nắng Xanh, Công ty Happy Travel, Công ty Viettour Nha Trang...; ngoài ra còn có 2 sinh viên người Đài Loan.
Sau khi gặp nạn, đại diện các công ty du lịch đã chủ động đưa các nạn nhân đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Sau đó các nạn nhân được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy.
Theo Ph. Dũng (NLĐO)