Thứ năm, 28/8/2014, 14h08

Giả danh thư ký bí thư Thành ủy Đà Nẵng để lừa đảo

Mạo danh thư ký bí thư thành ủy Đà Nẵng, có thể xin suất thuê căn hộ theo chủ trương "có nhà ở" của Đà Nẵng, Nguyễn Thanh Quang cùng đồng phạm đã lừa nhiều người hơn 4,5 tỉ đồng

Ngày 27-8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Thanh Quang (38 tuổi, trú P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) 18 năm tù và Nguyễn Thanh Châu (47 tuổi, trú P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) 13 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2011 Châu và Quang có quen biết nhau qua một người phụ nữ. Từ đó, Quang câu kết với Châu đi lừa đảo với thủ đoạn Quang tự xưng mình làm thư ký cho bí thư Thành ủy Đà Nẵng, quen biết với nhiều lãnh đạo TP và Ban quản lý dự án Bạch Đằng Đông...

Nghe Quang bảo có thể xin được suất thuê căn hộ theo chủ trương “có nhà ở” của TP Đà Nẵng nên Châu tham gia làm cò mồi. Từ đó, Châu rủ thêm năm người khác tham gia.

Sau đó, năm người này nhận của 58 người nộp tiền làm hồ sơ xin căn hộ với số tiền từ 10-35 triệu đồng/trường hợp, ăn tiền “cò” từ 2,5-11 triệu đồng/hồ sơ rồi giao tiền cho Châu, tổng cộng Châu chiếm đoạt 1,82 tỉ đồng.

Ngoài ra, Quang còn thuê tám căn hộ ở chung cư số 2 Nguyễn Tri Phương để giao chìa khóa khi các bị hại đặt cọc tiền “chạy” căn hộ để lừa 14 người, chiếm đoạt hơn 4,5 tỉ đồng.

HỮU KHÁ (TTO)