Thứ sáu, 30/1/2015, 15h01

Hà Tĩnh: Hành động đẹp, trả lại ví cho người đánh rơi

Lúc 5 giờ ngày 29-1, khi đang trên đường đi công tác về đến khu vực trước Bến xe khách tỉnh Hà Tĩnh, thiếu úy Phạm Văn Dũng (là cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh) bất ngờ nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có nhiều tiền, ngoại tệ và giấy tờ cá nhân quan trọng.

Ngay sau đó, thông qua các thông tin cá nhân, giấy tờ trong ví, thiếu úy Phạm Văn Dũng đã tìm mọi cách liên lạc với chủ nhân của chiếc ví nói trên và biết được chị chủ nhân của chiếc ví đánh rơi là chị Hiền hiện là Phó Giám đốc của một Công ty tại TPHCM, trên đường từ TPHCM trở về quê ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh không may đánh rơi ví. Ngay sau khi nhận được thông tin, chiều cùng ngày, người nhà của chị Hiền đã đến nhận lại toàn bộ tài sản cùng giấy tờ liên quan nói trên và cảm ơn thiếu úy Phạm Văn Dũng.

Thiếu úy Phạm Văn Dũng trao trả lại tài sản cho người nhà chị Hiền.

Hành động nhặt được ví tiền trả lại cho người đánh rơi của thiếu úy Phạm Văn Dũng là một nghĩa cử rất cao đẹp, có nhiều ý nghĩa sâu sắc, qua đó góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của người chiến sỹ công an nhân dân.

Trước đó, ngày 27-1, nhân viên của Trạm xăng dầu Minh Phương (thuộc Công ty TNHH và Thương mại Minh Phương, trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cũng có hành động cao đẹp là trao trả lại chiếc ví bị đánh rơi cùng với số tiền mặt hơn 15 triệu đồng cho anh Phan Thế Anh, trú quán tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Khoảng 3 giờ ngày 24-1, anh Phan Thế Anh đi trên xe tải vào Trạm xăng dầu Minh Phương để đổ xăng dầu. Khi đổ xong bước lên xe đi ra, anh vô tình đánh rơi chiếc ví. Khi về tới nhà phát hiện chiếc ví không còn nên đi khắp nơi tìm kiếm nhưng không thấy.

Đến ngày 25-1, trong lúc chuẩn bị ra làm việc, một số nhân viên của Trạm xăng Minh Phương đã phát hiện một chiếc ví đã bị xe đè bẹp nằm dưới nền xi măng. Khi mở ra kiểm tra thì thấy có rất nhiều tiền và các loại giấy tờ. Ngay sau đó nhân viên đã trình báo lại với cơ quan và tổ chức niêm phong cất giữ cẩn thận. Tuy nhiên, do không có số điện thoại liên lạc nên Trạm xăng phải chờ người đánh rơi quay lại tìm. Đến ngày 26-1, có người gọi điện thoại tới hỏi về chiếc ví. Sau khi xác định đúng là chủ nhân của chiếc ví, nhân viên trạm xăng đã trao trả lại chiếc ví cùng toàn bộ số tiền và giấy tờ liên quan cho anh Anh.

Trước đó, ngày 10-6-2014, nhân viên của Trạm xăng dầu Minh Phương cũng đã có hành động cao đẹp khi nhặt và đã trao trả lại túi xách cùng với số tiền mặt hơn 130 triệu đồng cho ông Lê Trung Sáu, 44 tuổi, trú tại xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, để quên tại cây xăng này (Báo SGGP đã đưa tin).

Dương Quang

(SGGP)