Thứ ba, 30/9/2014, 11h09

Hành khách khó thở, máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp

Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho hay, chuyến bay Frankfurt (Đức)-Hà Nội của Vietnam Airlines đã hạ cánh khẩn cấp xuống Romania (tối 29/9) để cấp cứu cho một hành khách có dấu hiệu khó thở.

Theo báo cáo của Vietnam Airlines, vào lúc 17 giờ 08 phút (giờ địa phương) ngày 29/9, chuyến bay số hiệu VN36 khởi hành từ từ Frankfurt (Đức) đi Hà Nội (Việt Nam).

Sau khi cất cánh được khoảng hai giờ, hành khách CHOI Y. (sinh năm 1992, quốc tịch Hàn Quốc) ngồi tại số ghế 33B đã được phát hiện có dấu hiệu khó thở.

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines.

(Ảnh minh họa: Việt Hùng/Vietnam+)

Ngay lập tức, phi hành đoàn đã kêu gọi sự trợ giúp y tế của các bác sỹ tự nguyện trên máy bay để tiến hành các biện pháp sơ cứu. Tuy nhiên, sau khi được kiểm tra và chăm sóc sơ bộ, sức khỏe hành khách không có biểu hiện tiến triển tốt. Bởi vậy, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Henri Coanda (thành phố Bucharest, Romania).

Ngay khi hạ cánh, phi hành đoàn đã phối hợp cùng nhà chức trách sân bay tại Romania liên hệ và đưa khách tới bệnh viện địa phương gần nhất, đồng thời làm thủ tục xuống tàu cho hai kiện hành lý của khách.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, hiện nay, sức khỏe của hành khách đã tốt hơn và đang ở lại Romania để tiếp tục theo dõi.

Chuyến bay của hãng tiếp tục cất cánh tại Romania lúc 00 giờ 59 (giờ địa phương) ngày 30/9, dự kiến hạ cánh tại Hà Nội lúc 14 giờ 10 cùng ngày (chậm tám giờ so với kế hoạch)./.

Việt Hùng

(Vietnam+)