Thứ bảy, 26/3/2011, 10h03

Hung thủ cứa cổ bà lão bị kết án tử hình

"Việc làm của bị cáo là mất nhân tính", Lương Trọng Nam thừa nhận trước khi nghe tuyên phạt án tử hình do hành vi sát hại mẹ vợ cũ.
Ngày 25/3 bị cáo Lương Trọng Nam (39 tuổi, quận Hoàng Mai) đã bị TAND Hà Nội xét xử về tội giết người.
Trước đó 8 tháng (trưa 10/7/2010) sau khi mãn hạn tù Nam đến nhà vợ cũ Lê Thị Huệ ở huyện Thanh Trì tìm gặp chị này. Lúc này trong nhà chỉ có bà Nguyễn Thị Sang (68 tuổi, mẹ chị Huệ).
Trong câu chuyện với bà Sang, Nam đề cập chuyện muốn nối lại tình cảm với chị Huệ sau nhiều năm xa cách. Mẹ vợ cũ bảo muốn vậy mỗi tháng Nam phải đưa bà 300.000 đồng để nuôi đứa con riêng 9 tuổi của chị Huệ với người chồng sau.
Bị cáo Lương Trọng Nam tại phiên xử sơ thẩm.
Không bằng lòng, Nam đứng dậy sẵng giọng: "Thế thì tôi về". Bà Sang đáp lời: "Thế thì đừng bao giờ xuống đây nữa".
Tại phiên xử hôm nay, Nam khai lúc đó giận mẹ vợ cũ anh ta đã vớ con dao ở gần cầu thang xông đến gí vào cổ bà. Mặc nạn nhân van xin, Nam không dừng tay... Hai tiếng đồng hồ sau khi hại chết cụ bà 68 tuổi, hung thủ đến công an tự thú.
Trước HĐXX, Nam tỏ vẻ ân hận về tội ác đã gây ra. Bị cáo cho biết, trong thời gian chung sống với chị Huệ anh ta không có mâu thuẫn với mẹ vợ. “Việc làm của bị cáo là mất nhân tính”, bị cáo 39 tuổi từng 3 lần đi tù nói.
Với hành vi đặc biệt nghiêm trọng gây ra dù gia đình nạn nhân xin giảm án cho bị cáo, HĐXX vẫn tuyên phạt Nam khung hình phạt tử hình.
Hà Anh (VnExpress)