Thứ năm, 23/10/2014, 15h10

Kỷ luật Ban giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thanh Hóa

Liên quan vụ tổ chức nộp tiền "chống trượt" trong kỳ thi cao học ở Thanh Hóa, mới đây Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định kỷ luật đối với các cá nhân trong Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã thành lập tổ công tác tổ chức hội nghị kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân trong Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh với sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên Trung tâm.

Trên cơ sở kết luận của cuộc làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã thành lập Hội đồng kỷ luật, tiến hành xem xét mức độ kỷ luật đối với những cá nhân trong Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Căn cứ nội dung làm việc của Hội đồng kỷ luật, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã ban hành quyết định kỷ luật ở mức độ khiển trách đối với các ông Đào Phan Thằng, Giám đốc Trung tâm; Trần Văn Hạnh, Lê Hoài Liên, Phó Giám đốc Trung tâm.

Trước đó, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định kỷ luật cách chức Trưởng phòng Quản lý đào tạo đối với ông Bùi Sỹ Hồng và Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo đối với ông Lê Trọng Sơn. Bà Lê Thị Liên, chuyên viên phòng Quản lý đào tạo bị nhận hình thức kỷ luật ở mức cảnh cáo.

Theo kết luận của thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, các cán bộ, nhân viên Phòng Quản lý đào tạo bị nhận hình thức kỷ luật nêu trên đã liên quan tới vụ việc 40 học viên nộp tiền "chống trượt" trong kỳ thi cao học ngành Quản lý kinh tế năm 2013, mỗi học viên nộp 27 triệu đồng/người, tổng số tiên trên 1 tỷ đồng.

Việc tổ chức ôn thi cao học ngành Quản lý kinh tế tại Trung tâm do các ông Bùi Sỹ Hồng, Lê Trọng Sơn cùng học viên tổ chức ôn thi, không báo cáo lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên về chương trình, kế hoạch thực hiện. Bà Lê Thị Liên, chuyên viên Phòng Quản lý đào tạo tham gia quản lý lớp từ ngày 28/8/2013.

Tuy nhiên, trong khoảng 1 tháng cầm số tiền trên, bà Liên không liên hệ được với người giúp, cũng không trả lại cho học viên trước khi thi. Sau kỳ thi, có nhiều người không đỗ đã kéo đến Trung tâm đòi trả lại tiền.

Ông Bùi Sỹ Hồng đã chỉ đạo ông Sơn, bà Liên trả lại tiền cho 40 học viên qua hai đợt vào các tháng 10, 11/2013./.

Đức Phương

(TTXVN/Vietnam+)