Thứ ba, 27/1/2015, 14h01

Làm rõ vụ xe cứu thương thiếu trách nhiệm

Ngày 27-1, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết vừa nhận được thông tin về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào hồi 10 giờ 30 ngày 26-1, trước cửa nhà số 229 phố Tôn Đức Thắng, quận An Dương, TP Hải Phòng.

Chiếc xe khách của công ty TNHH Bus Hải Phòng đang lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội đã cán phải chị Nguyễn Thị Th. đang điều khiển xe máy đi cùng chiều. Do điều khiển xe chạy sát nhau, chị Th. bị ngoắc tay lái vào hàng hóa của phương tiện bên cạnh nên bị ngã ra đường và bị cuốn vào bánh sau của xe chở khách. Hậu quả chị Th. đang mang thai 7 tháng đã tử vong tại chỗ.

Theo phản ánh của các nhân chứng, 15 phút sau khi xảy ra tai nạn, xe cấp cứu đã đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân đã được đắp chiếu nên đi ngay mà không kiểm tra tình trạng nạn nhân, dẫn đến không phát hiện chị Th. đang mang thai và không can thiệp y tế cho bệnh nhân.

Để khắc phục hậu quả và ngăn ngừa hành vi thiếu trách nhiệm trong công tác cấp cứu người bị tai nạn giao thông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu Ban An toàn giao thông TP Hải Phòng quan tâm, thăm hỏi gia đình nạn nhân, đồng thời chỉ đạo công an Hải phòng điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn và xử lý theo quy định pháp luật. Đặc biệt, Sở Y tế thành phố Hải Phòng cần xác minh rõ những phản ánh về tinh thần, thái độ của các cán bộ y tế có mặt trên chiếc xe cấp cứu nêu trên, xác định rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm nếu có.

BÍCH QUYÊN

(SGGP)