Thứ ba, 1/5/2012, 08h05

Ngạt khí mêtan, bốn công nhân thiệt mạng

Sáng 30-4, cảnh sát điều tra huyện Nho Quan (Ninh Bình) xác nhận một vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Sinh Phát Lộc ở thôn Bãi Lóng (xã Thạch Bình, huyện Nho Quan) làm 4 công nhân thiệt mạng.
4 công nhân gồm: Bùi Văn Thức, Bùi Văn Chửng, Bùi Văn Quý (cùng quê ở xã Phúc Tuy, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình) và Phạm Văn Hồng, trú tại thôn Bãi Lóng, xã Thạch Bình.
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn khiến bốn người thiệt mạng - Ảnh: Hoàng Sơn
Trước đó, lúc 8g30 ngày 29-4, tại lò sản xuất than số 1, một chiếc máy bơm nước dưới hầm khai thác than bị hỏng, bốn công nhân được phân công xuống hầm lò lấy thiết bị của máy bơm lên sửa chữa.
Sau một giờ không thấy bốn thợ lò lên, những người thợ làm cùng ca xuống tìm thì phát hiện cả bốn người đang trong trạng thái bất tỉnh và nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan cấp cứu, tuy nhiên cả bốn người đã tử vong.
Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do bị ngạt khí mêtan.
* Trong ba tháng đầu năm 2012, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết trên địa bàn TP xảy ra 11 vụ tai nạn lao động làm 13 người chết, giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, tình hình tai nạn lao động do ngã từ trên cao lại tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2011 (8/11 vụ, chiếm 73%). Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tai nạn là do người lao động làm việc trên cao trong điều kiện không được che chắn cẩn thận, không có biện pháp thi công an toàn.
Ngoài ra, một số vụ tai nạn lao động xảy ra do thiết bị máy móc không đảm bảo an toàn, không được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ nên gây sự cố.
Theo TTO