Thứ năm, 23/10/2014, 14h10

Người mặc cảnh phục mang súng AK là thiếu úy công an

Theo camera ghi hình tại khách sạn, thiếu úy công an có mặt tại hiện trường vụ ẩu đả nhưng lại bỏ đi sau khi người đàn ông mặc áo đen giơ ra một tấm thẻ.

Hình ảnh vụ hỗn chiến mà carema ghi lại

Đại tá Nguyễn Đức Cường, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hải Phòng, xác nhận cơ quan này đã thụ lý hồ sơ vụ việc ẩu đả tại khách sạn Pearl River ngày 11-10, do Công an quận Dương Kinh chuyển lên.

Theo đó, cơ quan điều tra đã cử cán bộ lên Hà Nội đến nơi ông Trần Hoàng Nam (giám đốc Công ty Văn phòng phẩm Hải Phòng) và những người trong nhóm bạn của ông đang điều trị thương tích để lấy lời khai, thu thập thông tin.

Cơ quan công an cũng đã làm việc với bà Trần Thị Hoàng Mai (phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Hải Phòng) để điều tra nguyên nhân vụ ẩu đả.

Ông Phạm Duy Diên, chánh văn phòng Công an TP Hải Phòng, cho biết hiện chưa có kết luận điều tra vì cơ quan công an gặp khó khi những người có quốc tịch nước ngoài tham gia ẩu đả tại khách sạn Pearl River đã về nước.

Về người mặc cảnh phục cầm súng AK đến hiện trường vụ ẩu đả nhưng lại bỏ đi sau khi người đàn ông mặc áo đen giơ ra một tấm thẻ, ông Diên xác nhận đó là một thiếu úy công an trong lực lượng Công an Hải Phòng.

“Về tình tiết này thì thông tin ban đầu là thiếu úy công an đó đang trực chốt gần khách sạn, nhận được thông tin nên đã đến tìm hiểu. Việc có bỏ đi khỏi hiện trường hay không thì lãnh đạo Công an TP đã yêu cầu PC45 làm rõ, khi nào có thông tin sẽ cung cấp sau” - ông Diên nói.

THÂN HOÀNG

(TTO)