Thứ hai, 4/5/2015, 15h52

Nhiều đặc nhiệm mật phục tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ngoài hàng loạt camera an ninh được gắn trên quảng trường Nguyễn Huệ, lực lượng đặc nhiệm sẽ mật phục, tuần tra cùng cảnh sát cơ động, 113... để đảm bảo an toàn tuyệt đối trên phố đi bộ đầu tiên của Việt Nam. 
phodibo-8401-1430712146.jpg

Hàng nghìn người tập trung trên quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Hoàng Trường.

Ngày 4/5, thượng tá Nguyễn Sỹ Quang - Chánh văn phòng Công an TP HCM - cho biết, mục tiêu bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) được xem là công tác trọng điểm của thành phố. Bởi đây là nơi rất đông người đến vui chơi, có nhiều công trình mang ý nghĩa lịch sử, chính trị...

Để người dân đến đây vui chơi được an toàn, Công an TP HCM bố trí lực lượng cảnh sát đặc nhiệm mặc thường phục, thường xuyên giám sát, tuần tra khép kín. Ở các khu vực xung quanh luôn có cảnh sát 113, cơ động phối hợp với lực lượng trật tự đô thị, trật tự du lịch, thanh niên xung phong... để đối phó mọi tình huống. 

“Trong thời gian tới sẽ gắn thêm nhiều camera an ninh để mọi hình ảnh, diễn biến an ninh trật tự tại quảng trường Nguyễn Huệ được nắm bắt, xử lý nhanh”, đại diện Công an TP HCM nói và cho hay đã ghi nhận một số vụ cướp giật xảy ra từ hôm công trình này được đưa vào hoạt động.

anninh1-7879-1430712146.jpg

Rất đông cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh tại lễ 30/4. Ảnh: Quốc Thắng.

Theo Thượng tá Quang, trong 6 ngày nghỉ lễ an ninh trật tự tại thành phố khá ổn định khi diễn ra nhiều hoạt động cấp quốc gia như lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành và hơn 20 sự kiện văn hoá, nghệ thuật kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước. Tuy nhiên, ông Quang cũng thừa nhận việc cấm một loạt tuyến đường phục vụ lễ mít tinh đã ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, giao thông ách tắc.

Theo Công an TP HCM, trong ngày 30/4 có hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Bộ tư lệnh cảnh vệ, Tổng cục An ninh, các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh thành phố… bảo vệ an toàn tuyệt đối cho lễ mít tinh và các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Trong 6 ngày nghỉ lễ thành phố xảy ra 76 vụ phạm pháp hình sự (giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm 2014), trong đó cảnh sát khám phá được 55 vụ (đạt 72,36%). Trong 66 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn có 8 vụ nghiêm trọng (giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2014).

 

Quốc Thắng (Theo VNE)