Thứ tư, 22/10/2014, 09h10

Phá ổ nhóm dùng thẻ tín dụng giả để rút tiền

Ngày 21-10, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) đã phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), Bộ Công an triệt phá một nhóm tội phạm người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để rút tiền trái phép.

Đại tá Hầu Văn Lý, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang cho biết, qua khám xét khẩn cấp nhà nghỉ Sơn Thủy (xã Phương Thiện, TP Hà Giang), công an đã bắt 5 đối tượng người Trung Quốc cùng nhiều tang vật phạm tội như máy quẹt thẻ POS, máy điện thoại, hợp đồng, hóa đơn liên quan đến việc thanh toán qua máy quẹt thẻ POS, thẻ tín dụng và trên 400 triệu đồng gồm tiền VND và nhân dân tệ.

Công an xác định, nhóm đối tượng người Trung Quốc này đã dùng thẻ tín dụng giả thanh toán qua máy quẹt thẻ POS để rút tiền mặt tại TP Hà Giang. Bọn chúng đã sử dụng công nghệ cao liên kết với nhóm đối tượng ở nước ngoài sử dụng dữ liệu ăn cắp tài khoản cá nhân từ các máy rút tiền tự động ở nước ngoài. Khi có thông tin, bọn chúng thông tin cho nhóm đối tượng trên ở Hà Giang tiến hành làm thẻ tín dụng giả quẹt qua máy quẹt thẻ POS để chuyển tiền lấy được từ các thẻ tín dụng của người ở nước ngoài vào tài khoản của bọn chúng. Sau đó, nhóm đối tượng ở Hà Giang tiến hành mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đồng thời, từ các hợp đồng mua bán hàng hóa, bọn chúng tiến hành rút tiền từ ngân hàng hoặc các máy rút tiền tự động với số tiền rất lớn.

MINH KHANG

(SGGP)