Thứ tư, 4/3/2015, 10h03

Phát hiện hơn 400 tấn than không rõ nguồn gốc

Chiều 3.3, đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng công an TP.Hạ Long, Quảng Ninh, cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên”, để điều tra 9 ô tô vận chuyển than không rõ nguồn gốc vào lúc 1 giờ cùng ngày, trong khu vực của Công ty than Hòn Gai; đồng thời đề nghị tạm đình chỉ công tác đối với 1 tổ trưởng và 2 nhân viên của đơn vị này vì đã để xảy ra vụ việc trong ca trực.

Đoàn xe 9 chiếc bị bắt tại hiện trường Đoàn xe 9 chiếc bị bắt tại hiện trường - Ảnh: P.H.S

Theo Công an TP.Hạ Long, vào thời điểm trên, tại khu vực dự án Khu đô thị Hà Khánh D, P.Hà Khánh, TP.Hạ Long, Tổ công tác liên ngành của TP.Hạ Long đã phát hiện 6 ô tô chở than (20 tấn/xe), 3 xe không có than nhưng lái xe thừa nhận có chở than và đã đổ xuống bãi. Kiểm tra bãi đất trên, lực lượng chức năng phát hiện hai đống than có tổng trọng lượng khoảng 300 tấn và một máy xúc. Các lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số than trên, đồng thời khai đã nhận lệnh chở than từ khai trường 917 (thuộc Công ty than Hòn Gai) về khu vực này.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thế Khá, Trưởng phòng bảo vệ quân sự Công ty than Hòn Gai, khu vực các đối tượng lấy than không nằm trong diện tích khai thác của công ty này.

Theo nguồn tin của PV, bãi đất được các lái xe tập kết than là của một trùm than thổ phỉ mới nổi tên T.C.

Phạm Hải Sâm

(TNO)