Thứ năm, 23/10/2014, 14h10

Phê ma túy, thanh niên xách búa "đại náo" khu phố

Sau khi liên tục la hét, xách búa chém vào tường nhà hàng xóm, Thảo lại leo lên cổng rào, cởi quần đu dây điện, nhún nhảy, tiếp tục vác búa chém loạn xạ, chém cả vào mình.

Thảo được đưa vào bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu được công an canh giữ - Ảnh: Hoài Thương

Khoảng 6g sáng nay 23-10, người dân sống ở khu phố 2, P.4, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bị một phen náo loạn bởi một nam thanh niên xách chiếc búa đi "đại náo" cả khu phố.

Người gây náo loạn được xác định là Hoàng Văn Thảo biệt danh "Đen Cần Thơ" (33 tuổi, ngụ 223/9 đường Nguyễn Văn Cừ, P.An Hòa, TP.Cần Thơ).

Theo xác minh ban đầu của cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Mỹ Tho, hành động của Thảo có thể là do ảo giác vì phê ma túy.

Hung khí là chiếc búa có lưỡi sắc mà Thảo xách đi náo loạn khu phố - Ảnh: Hoài Thương

Với gương mặt lầm lì, thái độ khó chịu, Thảo liên tục văng tục la hét và xách búa chém vào tường, cửa sổ nhà của bà Nguyễn Thị Lan Hương (38 tuổi, ngụ P.4, TP. Mỹ Tho). Lúc này bà Hương không dám mở cửa.

Được một lúc thì Thảo nhảy xuống ao bên cạnh nhà bà Hương, sau đó leo lên bờ và dùng búa tự gây thương tích cho chính bản thân mình.

Chưa chịu dừng lại ở đó, Thảo leo lên cổng rào, cởi quần đu dây điện, nhún nhảy và dùng búa chém liên tục vào tường nhà. Nhận được tin báo lực lượng chức năng đã đến hiện trường và xử lí vụ việc.

Sau gần 30 phút thuyết phục thì Thảo mới chịu leo thang xuống đất. Sau đó lực lượng chức năng đã đưa Thảo vào khoa cấp cứu của bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang.

Theo cơ quan công an, năm 2004 Thảo đã được Công an đưa đi cai nghiện ma túy ở huyện Lâm Hà (Lâm Đồng). Sau đó về nhà đến năm 2007 thì bị bắt về tội cướp giật tài sản và bị TAND TP.Mỹ Tho tuyên 4 năm tù.

Đến năm 2011 Thảo tiếp tục sử dụng ma túy bị công an bắt và lập hồ sơ đưa vào Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội tỉnh Tiền Giang để cai nghiện.

Đến ngày 3-1-2014 lợi dụng sơ hở của cán bộ quản lí Thảo đã bỏ trốn khỏi trung tâm. Trung tâm đã ra quyết định truy tìm Thảo cho đến nay.

HOÀI THƯƠNG

(TTO)